ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นทท. ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเจดีย์สามองค์ ก่อนซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เตรียมเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่คำคืนนี้
31 ธ.ค. 2566

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านเจดีย์สามองค์ ชายแดนไทย-เมียนมา หมู่ที่ 9 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญไหว้เจดีย์ทั้งสามองค์ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาติไทย และเป็นตราสัญลักษณ์ปะจำจังหวัดกาญจนบุรี โดยชมรมผู้สูงอายุบ้านพระเจดีย์สามองค์ ได้จัดเต้นท์บริการดอกไม้ธูป เทียน ให้กับนักท่องเที่ยวได้นำไปกราบไหว้บูชาขอพรเนื่องในโอกาสที่เดินทางมาท่องเที่ยว และวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในวันพรุ่งนี้

      ขณะที่บรรยากาศโดยรอบวันนี้คึกคักนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวซื้อสินค้าที่ระลึก จนส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตชด. อส. และฝ่ายปกครองต้องลงมาจัดการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว  ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าบริเวณรอบๆ ด่านเจดีย์สามองค์ยิ้มแย้มอย่างมีความสุข เนื่องจากสามารถขายของสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าจำพวกขนมขบเคี้ยว จากประเทศเมียนมา แป้งทานาคา เครื่องประดับชิ้นเล็กๆ เนื่องจากราคาไม่แพงพอจับต้องได้

     ขณะที่สินค้าที่ดูจะขายดีคงหนีไม่พ้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบุหรี่ยี่ห้อต่างๆ ที่จำหน่ายในพื้นที่ no man landที่มีราคาถูกกว่าราคาที่จำหน่ายในประเทศ 40-50 เปอร์เซ็นต์  โดยเฉพาะเบียร์ยี่ห้อต่างๆ ที่ราคา300-350 ต่อแพ็ค จากการพูดคุยกับนักท่องเที่ยวให้ข้อมูลตรงกันว่าซื้อเอเตรียมฉลองปีใหม่ในค่ำคืนนี้ เนื่องจากราคาที่ถูกมาก ทั้งนี้มีการอนุโลมให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประเภทเบียร์ได้คนละ1 แพ็ก สุรา คนละ 1 ลิตร บุหรี่ คนละ 1 หีบ :ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวอำเภอสังขละบุรีส่วนใหญ่จะไม่พลาดที่จะเดินทางมาเที่ยวด่านเจดีย์สามองค์ ก่อนเดินทางกลับ และในตอนเดินทางกลับผ่านจุดตรวจความมั่นคงบ้านน้ำเกิ๊ก เจ้าหน้าที่จะตรวจรถยนต์ทุกคันที่เดินทางผ่าน หากนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือบุหรี่ มามากกว่าที่อนุญาตจะถูกจับและปรับ พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย 

      ส่วนบรรยากาศภายในเมืองพยาตองซู ประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ติดชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ กับตกอยู่ในความเงียบเหงา ชาวเมียนมา ไม่สามารถจัดกิจกรรมฉลองเทศกาลปีใหม่ได้ เนื่องจากด่านยังถูกปิด แต่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวคนไทยข้ามแดนไปท่องเที่ยวได้เพียงเท่านั้น./
   //////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...