ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผบ.ตร.ลงใต้ที่ยะลา ให้กำลังใจ ตร.ที่ประสบภัยน้ำท่วม ระบุ เตรียมปรับพื้นที่โรงพัก ไม่ให้น้ำท่วมซ้ำซาก
29 ธ.ค. 2566

     29 ธค.66 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่จังหวัดยะลา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว ตร.ที่ได้ผลกระทบจากอุทกภัยพร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือกำลังพลข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่ สภ.ท่าธง หลังใหม่ อ.รามัน จ.ยะลา 

     ต่อจากนั้น ได้เดินทางไปเยี่ยมตำรวจประจำจุดตรวจจะรังตาดง ซึ่งเป็นสถานีตำรวจท่าธงหลังเก่าพร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือแก่กำลังพลข้าราชการตำรวจจำนวน 20 นาย และได้มอบถุงยังชีพของให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยบ้านจะรังตาดงอีกจำนวน 300 ชุดที่อาศัยอยู่บริเวณรอบจุดตรวจจะรังตาดง ขณะเดียวกันได้มีการประกอบอาหารเลี้ยงอาหารประชาชนในพื้นที่ โดยรถครัวสนาม ภ.9 อีกด้วย

     พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ ก็เพื่อมาให้กำลังใจแก่ จนท.ข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม อีกส่วนหนึ่ง ก็มาดูแลพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งหลายครอบครัวเดือดร้อน และหลังจากนี้ สถานีตำรวจจะเป็นศูนย์กลางในการกระจายสิ่งของเพื่อไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ก็จะพยายามลงมาเพื่อสร้างขวัญกำลังใจตลอดจนมาติดตามดูความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจและประชาชนบริเวณรอบๆโรงพักด้วย

     ผบ.ตร.กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ จะจัดสรรงบประมาณมาช่วยเหลือ ข้าราชการตำรวจ รวมถึงการปรับปรุงพื้นที่โรงพัก เพื่อไม่ให้เป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก รวมถึงจะส่งตำรวจน้ำมาฝึกให้ตำรวจในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนด้วย เพื่อความปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ ที่จะเข้าไปช่วยเหลือพร้อมทั้ง กำชับให้สวมใส่ชูชีพด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...