ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หยุดยาวปีใหม่วันแรก นักท่องเที่ยวร่วม 2 พันคน แห่ขึ้นชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน
29 ธ.ค. 2566

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เช้า วันที่ 29 ธ.ค. 2566 วันหยุดยาววันแรกเทศกาลปีใหม่ 2567 นักท่องเที่ยวร่วม 2,000 คน แห่ขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน สัมผัสอากาศเย็นอุณหภูมิ 18 องศาเซลเซียส บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ บรรยากาศหน้าด่านเก็บค่าธรรมเนียม รถยนต์ของนักท่องเที่ยวที่รอขึ้นผามออีเดงติดกันยาวเหยียดกว่า 1 กม. นอกจากชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดินแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ภาพประวัติศาสตร์เก่าแก่อายุกว่า 1,500 ปี ได้ชมสถูปคู่ และได้ชมปราสาทโดนตวล โบราณสถานเก่าแก่เช่นเดียวกัน 

 

     นางจิตร อาจสัญจร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารได้กำหนดเปิดให้นักท่องเที่ยวคนไทยเข้าเที่ยวชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดงฟรีในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 โดยเปิดฟรีทั้งตัวนักท่องเที่ยวและยานพาหนะด้วย นอกจากนั้น ทางอุทยานฯ ยังได้กำหนดทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ บนจุดชมวิวผามออีแดงด้วย

      “ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 นี้ ขอเชิญนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดง มาร่วมทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม และช่วยจรรโลงพระพุทธศาสนา โอกาสนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชิมชาหอมแดงฟรี ได้ชิมขนมลำดวนมงคล ได้ชมและซื้อผลิตภัณฑ์ของชุมชนที่ผลิตกันเอง สร้างรายได้ให้ชุมชน” นางจิตร กล่าว.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...