ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ปี’67 เจ.ดี.พูลส์มุ่งตลาดราชการ สนองนโยบายรัฐลดเด็กจมน้ำ
15 พ.ย. 2566

สระว่ายน้ำ เจ.ดี.พูลส์ ปรับแผนรับเศรษฐกิจยังชะลอตัว ปีหน้าฟ้าใหม่มุ่งตลาดราชการขานรับนโยบาย ลดเด็กเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางน้ำ เผยสถิติย้อนหลังเฉลี่ยตายวันละ 2 คน

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสระว่ายน้ำคุณภาพ เจ.ดี.พูลส์ (J.D.Pools) กล่าวว่า เจ.ดี.พูลส์ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดในงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2023” ที่ผ่านโดยเฉพาะสินค้าใหม่ที่นำมาเปิดตัวในงานคือ “Stonetile Elegance” นวัตกรรมพื้นผิวสระ พีวีซี ไลเนอร์ คอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด ที่มีลวดลายเสมือนจริงหินแกรนิต และผิวสัมผัสแบบหินธรรมชาติ  มีคุณสมบัติที่เหนือกว่ากระเบื้อง ทั้งอายุการใช้งาน ทนต่อการขัดถู ต้านทานการลื่น และการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ได้ดีเยี่ยมและป้องกันการรั่วซึม 100%

นอกจากลูกค้าให้ความสำคัญกับความสวยงามของสระแล้ว ยังสนใจและใส่ใจเกี่ยวกับคุณภาพน้ำ การบำบัด ดูแลรักษาน้ำในสระ เพื่อความปลอดภัยของคนใช้งานในครอบครัว อีกหนึ่งนวัตกรรมเพื่อสุขภาพที่ได้รับความสนใจเช่นกันคือ “Mineral Ozone” ระบบบำบัดน้ำด้วยแร่ธรรมชาติ 100% จากทะเลเดดซี ควบคู่กับระบบโอโซน ขณะที่ระบบสระน้ำร้อน-น้ำเย็นก็เป็นที่สนใจอย่างมากเช่นกัน

ในงานนี้นอกจากจะมีลูกค้าบ้านที่ตัดสินใจทำสัญญาสร้างสระกว่า 20 สระแล้ว ยังมีลูกค้าโครงการที่เข้ามาเจรจาเรื่องสระพูลวิลล่าซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจที่กำลังเป็นที่นิยม และบริษัทรับสร้างบ้านอีกหลายรายทั้งในเขตกรุงเทพปริมณฑลและส่วนภูมิภาคที่แสดงความสนใจเข้ามาหาข้อมูล  หรือพูดคุยแนวทางในการเป็นพันธมิตรธุรกิจเพื่อขยายงานร่วมกันในอนาคต

“เศรษฐกิจปลายปีนี้ดูว่ายังชะลอตัว พฤติกรรมของผู้บริโภคจึงมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย จะไม่ตัดสินใจทันทีดังเช่นในอดีตก่อนเกิดโควิด แต่ก็เป็นโอกาสให้ทีม เจ.ดี.พูลส์ ได้ติดตามงานอีกเป็นจำนวนไม่น้อยเพราะลูกค้าที่ต้องการสร้างสระว่ายน้ำในบ้านส่วนใหญ่จะไม่มีปัญหาทางเศรษฐกิจ”นายธนูศักดิ์ กล่าว

ด้านทิศทางการตลาดในปี 2567 นายธนูศักดิ์ เปิดเผยว่า นอกจากการรักษาจุดแข็งในตลาดบ้านอยู่อาศัยแล้ว เจ.ดี.พูลส์ จะเพิ่มเป้าหมายในการเข้าสู่ตลาดราชการเพื่อตอบสนองนโยบาของรัฐบาลในการลดอัตราการเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางน้ำของเด็กไทย  และเพื่อสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่มีจำนวนมากขึ้น 

นายธนูศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เราจะร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาล อบต. อบจ. การกีฬาแห่งประเทศไทย กรมพละศึกษา รวมไปถึงเหล่าทัพต่างๆในการออกแบบสระที่มีความทันสมัย  งบประมาณที่เหมาะสมดูแลรักษาง่ายให้แก่ทุกหน่วยงานที่มีความสนใจ

ข้อมูลกองยุทธศาสตร์และแผนงาน  สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปี 2555-2564 พบคนไทยจมน้ำเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จำนวน 35,915 คน หรือ เฉลี่ยวันละ 10 คน  ในจำนวนนี้เป็นเด็กจมน้ำเสียชีวิต รวม 7,374 คน หรือ เฉลี่ยวันละ 2 คน  

สำหรับประเทศไทยได้กำหนดให้การลดการเสียชีวิตจากการจมน้ำเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยภายในปี 2580 ต้องลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำของเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ให้ไม่เกิน 2.5 ต่อประชากรเด็กแสนคน หรือประมาณ 290 คน ซึ่งปัจจุบันอัตราการเสียชีวิตของเด็กอยู่ที่ 6.3 ต่อประชากรแสนคน หรือ 667 คน และลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำในทุกกลุ่มอายุ ให้ลดลงจากปี 2560 อย่างน้อยร้อยละ 50 หรือไม่เกิน 1,940 คน ซึ่งปัจจุบันในทุกกลุ่มอายุ มีคนจมน้ำเสียชีวิต 3,990 คน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...