ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นครปฐม ชาวบ้านแห่ร่วมงานกฐินวัดบางเลน ช่วยสร้างหลวงพ่อเหลือให้สำเร็จ เชื่อเดินวน 9 รอบชีวิตก้าวหน้า เงินทองเหลือเก็บเหลือใช้
12 พ.ย. 2566

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาธุชนจากทั่วสารทิศ ได้แห่เดินทางทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ที่วัดบางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม โดยมีพระครูเกษมถาวรคุณ เจ้าคณะตำบลไผ่หูช้าง เจ้าอาวาสวัดบางเลน เป็นประธานจัดงานทอดกฐินสามัคคี ร่วมด้วย นายอภิวัฒน์ เค้าภูไทย นายกเทศมนตรีต.บางเลน พร้อมคณะผู้บริหารฯ ผู้นำชุมชน ศิษยานุศิษย์ พ่อค้าคหบดี  และประชาชนร่วมพิธี


           พระครูเกษมถาวรคุณ เปิดเผยว่าในการจัดงานทอดกฐินประจำปี 2566 นี้ เพื่อหารายได้ในการสร้างองค์หลวงพ่อเหลือให้สำเร็จลุล่วง ถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อใช้จัดกิจกรรมวันสำคัญทางพุทธศาสนา อีกทั้ง ยังหารายได้บูรณะซ่อมแซมและปรับภูมิทัศน์วัด เพื่อรองรับเป็นแหล่งท่องเที่ยววัดบางเลน
สำหรับในการจัดพิธีทอดกฐิน ในปีนี้ซึ่งถือว่าเป็นปีแรก เปิดให้พุทธสานิกชนได้เดินวนรอบองค์หลวงพ่อเหลือ ซึ่งมีความเชื่อว่า หากเดินวน 9 รอบ ชีวิตจะก้าวหน้าเงินทองเหลือเก็บเหลือใช้

 


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...