ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
น้องลิง ชุลมุนวุ่นวาย บุฟเฟ่ต์ฝักกระถิน แย่งกันกินจนรถสะเทือน
12 พ.ย. 2566

        ตั้งใจจะจอดรถแล้วรีบหอบผักกระถินติดฝัก ที่ตั้งใจเอามาให้น้องลิง ถึงสถานที่ตรงจุดให้อาหาร เพิ่งรู้ว่าฝักกระถินเป็นของโปรดน้องลิง ประกอบกับความหิวโหย ที่ไม่สามารถยับยั้งชั่งใจได้ ห้ามเท่าไรก็ไม่ฟังขย่มรถจนสะเทือนทั้งคัน จนต้องปล่อยเลยตามเลย.......เป็นเช่นไรมาดูกัน

       ผู้สื่อข่าวเก็บผักกระถินติดดอกติดฝัก บรรทุกมาเต็มท้ายรถกระบะ เพื่อทดลองว่าน้องลิงจะชอบหรือไม่ หากชอบเจอจะได้เก็บมาฝากอีกเพราะไม่ต้องซื้อหา หาง่าย และคิดว่าไม่เป็นอันตรายเพราะคนกินได้ เมื่อมาถึงเลียบทางรถไฟ – ปรางค์สามยอด เพื่อนำกระถินลงจากรถไปตรงจุดที่ให้อาหาร จอดรถยังไม่ทันได้ดับเครื่องยนต์ ยังไม่ได้เปิดฝาท้ายกระบะ ...น้องลิงวิ่งกรูมาจากปรางค์สามยอด โรงภาพยนตร์มาลัยรามา เมื่อรู้ว่าเป็นของกิน เป็นฝักกระถินเท่านั้นเองต่างแย่งชิงกันชุลมุน จนห้ามไม่หยุด ใจก็กลัวมีความผิดที่ให้อาหารลิงผิดที่ ....โดยพยามยามเรียกเจ้าหน้าที่ให้ช่วยด้วย ... เสียงตะโกนไกลๆ ลิงไม่ทำร้ายค่ะ.... แต่ใครจะกล้า ซึ่งในขณะนี้รถผู้สื่อข่าวคันเก่าสั่นสะเทือนไปทั้งคัน น้องๆ ลิง หอบหิ้วฝักกระถิน ปากก็กิน มือตะกุยตะกายไปทั่วรถ โดดขึ้นโดดลงจนเจ้าหน้าที่ทนไม่ไหวกลัวรกพัง ต้องมาไล่ ขึ้นมาหอบกระถินลงจากรถ โดยมีลิงร้องเจี้ยวจ้าว วิ่งตามกันเป็นพรวน

        หลายคนไม่ทราบ และก็เพิ่งทราบเช่นกันว่าลิงชอบกินผักกระถิน โดยเฉพาะดอกและฝัก ใบมะละกอ ตะไคร้ และใบมะกรูดอ่อน เพราะเป็นพืชสมุนไพร ระบายท้องได้ดี งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงที่กำลังจะถึง นอกจากจะมี ขนม ผลไม้ ขอกระถิน ตะไคร้ ใบมะกรูด ใบมะละกอ ด้วยก็ดีครับ หรือท่านที่รักลิงหากนำอาหารมาให้ขอให้มี พืช ผัก สมุนไพรให้น้องด้วยก็จักขอบคุณครับ

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...