ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
วนผู้มีจิตศรัทธาหลวงพ่ออุตตมะ!! พ่อเมือง-นายกเหล่ากาชาด จังหวัดกำแพงเพชร ชวนประชาชน ศิษยานุศิษย์ ร่วมทำบุญทอดกฐิน
09 พ.ย. 2566

        วันนี้ 9 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และนางกาญจนี รุจนเสรี  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกันกล่าวว่าการทอดกฐินหรือการถวายผ้ากฐินเป็นกาลทาน เป็นการถวายทานที่พระพุทธเจ้าทรงบัญญัติไว้ในคัมภีร์พระวินัยปิฎก ทรงมีพระบรมพุทธานุญาต ให้พระสงฆ์ที่จำพรรษาถ้วนไตรมาสในอาวาสวิหารแห่งใดแห่งหนึ่งได้กรานกฐิน และโปรดให้เป็นการสงฆ์ คือเป็นสังฆกรรมสำหรับภิกษุทั้งหลายทั่วไป ในระยะเวลาภายหลังวันออกพรรษาแล้วหนึ่งเดือน ตั้งแต่แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 

          ซึ่งในปีพุทธศักราช 2566 นี้ผม นายชาธิป รุจนเสรี ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยญาติพี่น้องและผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา มีความประสงค์จะถวายผ้ากฐินแด่พระสงฆ์ที่จำพรรษาถ้วนไตรมาสในวัดวังก์วิเวการาม หมู่ 2 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นไปตามพระบรมพุทธานุญาต และขอเรียนเชิญร่วมสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ปางสมาธิ ศิลปะคันธาระ หรือ ปาละ ขนาดหน้าตักกว้าง 28 เมตร ความสูง 37 เมตร ความกว้างฐานชั้นล่าง 45 เมตร ฐานชั้นที่สองแปดเหลี่ยม

          เพื่อสืบสานเจตนารมณ์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชอุดมมงคล หรือหลวงพ่ออุตตมะ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม เพชรเม็ดงามในบวรพระพุทธศาสนา ศิษย์พระอริยะสงฆ์ผู้อุดมไปด้วยธรรมะ สัมมาปฏิบัติ ผู้มีศีลาจารวัตรอันประเสริฐ จึงขอเรียนเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเกียรติและอนุโมทนาในบุญกุศลครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน 

          ด้วยอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้ท่านทั้งหลาย ประสพแต่ความสุขความเจริญ ทั้งกายและใจ ปรารถนาสิ่งมงคลใด ๆ ขอพลันสำเร็จดังสมประสงค์ทุกประการโดยทั่วกันทุกท่าน

          กำหนดการ ดังนี้ วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.00 น.ตั้งขบวนองค์กฐิน จากนั้นเคลื่อนขบวนองค์กฐินเข้าสู่อุโบสถ เวลา 09.00 น.ประกอบพิธีทอดกฐิน ประจำปี 2566 หากผู้ร่วมทำบุญหรือศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่ออุตตมะ เดินทางมาร่วมทำบุญทอดกฐินที่วัดไม่ได้ สามารถทำบุญด้วยการโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 620-3-22238-0 ชื่อบัญชี “ สมุทร เรืองชา เพื่อทอดกฐินวัดวังก์วิเวการาม” หรือติดต่อประสานงานคุณทิวาวรรณ โทร 094-6369941 และนายสมุทร เรืองชา โทร 087-4369955 และหากผู้ทำบุญท่านใดต้องการให้ออกใบอนุโมทนาบัตรเพื่อนำไปยื่นหักภาษี ก็สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่เบอร์ดังกล่าว

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร อดีตนั้นเคยดำรงตำแหน่งนายอำเภอสังขละบุรี สองสมัย สมัยแรกระหว่างวันที่ 11 มีนาคม 2556-11 ต.ค.2557 และสมัยที่สองระหว่างวันที่ 2 ก.พ.-19 ต.ค.2558 ขณะรับตำแหน่งนายชาธิป รุจนเสรี ได้สร้างผลงานเอาไว้มากมายโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว และลงพื้นที่พบปะช่วยเหลือพี่น้องชาวอำเภอสังขละบุรี อย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ยอมรับของประชาชนชาวอำเภอสังขละบุรี และชาวกาญจนบุรี 

          คาดว่าการทำบุญทอดกฐิน หารายได้สมทบทุนสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ปางสมาธิ ศิลปะคันธาระ ในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย.2566 ที่จะถึงนี้ จะมีประชาชน รวมทั้งศิษยานุศิษย์ ของหลวงพ่ออุตตมะ เดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก และจะทำให้เม็ดเงินหมุนเวียนด้านการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน


   ////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...