ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นโรงเก็บไม้พบไม้ชิงชังและประดู่เพียบ มูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท
09 พ.ย. 2566


          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่โดยการอำนวยการของนายสงคราม ขาวสะอาด ผอ.  สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (สาขาแพร่) นายชาตรี สัทธรรมนุวงค์  ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่า และควบคุมไฟป่า สั่งการให้ นายสุวิทย์ ฟูคำ หหัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.ที่3สาขาแพร่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับ นายนคร สายยึด นายอำเภอสูงเม่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดแพร่ ฝ่ายปกครองอำเภอสูงเม่น ฝ่ายปกครองตำบลเวียงทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด323  กก.ตชด32 พะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.5 บก.ทล.นำโดยพ.ต.ทสีหราช  สุคันธมาลา สารวัตรตำรวจทางหลวง ส.ทล.6.กก.5.บก.ทล.แพร่  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเม่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.ประจำจังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่สูตรป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปราม สอบ ที่13(แพร่) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่พร.8 ห้วยขมิ้น นำกำลังเข้าตรวจสอบไม้หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการนำไม้ผิดกฎหมายมาชุกซ้อนบริเวณบ้านสวนไม่มีเลขที่ บ้านไชยมาตย์ หมู่ที่ 12 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่  เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงสถานที่ดังกล่าวพบว่ามีรั้วรอบขอบชิดประตูถูกล๊อกด้วยแม่กุญแจ จากการสำรวจโดนรอบมองผ่านเข้าไปพบกองไม้จำนวนมากถูกปกคลุมด้วยผ้าใยสีดำ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน เพื่อประสานเจ้าของสถานที่ขอตรวจสอบ ทราบเจ้าของคือนายสมเกียรติ อรินคำ แต่นายสมเกียรติไม่ได้อยู่ในพื้นที่ไม่สามารถมาพบเจ้าหน้าที่ได้ นายสมเกียรติได้มอบหมายให้นางอัมพร ผาตุ้ย ซึ่งเป็นพี่สาวมาร่วมตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ 


          เบื้องต้นจาการตรวจสอบภายในบริเวณสวนไม่มีเลขที่ดังกล่าว ผลปรากฏว่าพบไม้แปรรูปจำนวน 1 กอง และไม้ท่อนจำนวน 4 กองถูกปิดด้วยผ้าใบสีดำ จึงได้สอบถามที่ไปที่มาของไม้จากนางอัมพรฯ ถึงไม้ที่พบว่าเป็นของใครโดยนางอัมพรฯไม่ทราบว่าไม้เป็นของใครและมีที่มาที่ไปอย่างไร  
จากการตรวจสอบไม้ทั้งหมด พบเป็นไม้ประดู่ และไม้ชิงชันแปรรูปซึ่งไม่มีลักษณะใหม่ และไม่พบรูปรอยตราของภาคราชการหรือเอกชนตีประทับแต่อย่างใด พบเป็นไม้ประดู่ท่อน จำนวน 63 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาณ 21.60 ม³ คิดเป็นมูลค่า 756,000บาท และไม้ชิงชันแปรรูป 41 แผ่น/เหลื่อม ปริมาณ 6.48ม³ เป็นมูลค่า1,944,000บาท เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยืดไม้ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และจะติดตามหาผู้กระทำความผิดต่อไป

กัญญสร ถิ่นทิพย์ แพร่ 083 2619515 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...