ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จังหวัดลพบุรี กระบะบรรทุกคนงานยางระเบิดพลิกคว่ำตกข้างทางดับ 1 สาหัส 6 เจ็บ 17 ราย
09 พ.ย. 2566

       คนงานเก็บแตงโมมาจากสุพรรณบุรีเต็มคันรถ กระบะยางระเบิดพลิกคว่ำตกข้างทางเสียชีวิต 1 ราย สาหัส 6 ราย เจ็บระนาว 17 รายสาเหตุคาดบรรทุกเกินยางเก่า 
วันที่ 8 พ.ย. 2566 พ.ต.ท.ธีรวุฒิ สมสุข สารวัตรสอบสวน สภ.โคกเจริญ อ.โคกเจริญ ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำที่ ถนนสายหนวงม่วง-ศรีเทพ หมู่ที่ 2 ต.โคกเจริญ ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงได้ประสาน รถกู้ชีพจาก รพ.โคกเจริญ รพ.สระโบสถ์  รพ.หนองม่วง และรถกู้ชีพจากอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


       ที่เกิดเหตุริมไร่ออ้อยพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน บว-7562พระนครศรีอยุธยา พลิกคว่ำตะแคงขวา ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ตกระจายเกลื่อนถนน พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ได้ทารปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.ต่างๆ รวม 24 ราย  ในเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 6 ราย โดยมีนายจักรพันธ์ โพธิ์งาม อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  


         จากการสอบสวนนายสุรินทร์ ศรีสิงค์ อายุ 54ปี อยู่บ้านเลขที่ 97หมู่ที่ 13 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี คนขับรถกระบะ ทราบว่าได้บรรทุกคนงานมาจาก .อู่ทอง สุพรรณบุรี เพื่อมารับจ้างตัดแตงโมที่ ต.วังทอง อ.โคกเจริญ ลพบุรี ซึ่งอีกไม่กี่กิโลเมตรก็จะถึงที่หมาย ยางหลังซ้ายได้เกิดระเบิด รถได้เสียการควบคุมพุ่งตกข้างทางเข้าไร่อ้อย คนงานกระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทาง บางรายถูกรถทับ คอกรถทับจนได้รับบาดเจ็บระนาว และเสียชีวิต 1ราย ดังกล่าว ทั้งนี้คาดว่ารถได้บรรทุกคนงานมามากเกินที่ยางจะทนรับน้ำหนักไหว ประกอบกับสภาพยางเก่าจึงได้เกิอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกสถานที่เดเหตุ นำตัวนายสุรินทร์ส่งรพ.เพื่อรักษาอาการ พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...