ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
งงเพจหมอแลบฯเผยหลายปั๊มติดป้ายโซฮอล์95,91หมดหลังลดราคา2.50บ./ลิตร
08 พ.ย. 2566

เพจ "หมอแล็บแพนด้าแฉจากกรณี มีการปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 95 - 91 ลง 2.50 บาทต่อลิตร " ปรากฏหลายปั๊มน้ำมันติดป้ายประกาศแก๊สโซฮอล์ 95 - 91 หมดเนื่องจากขนส่งไม่ทัน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์หมดเกือบทุกจังหวัด
เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการปรับลดอัตราภาษีสินค้าน้ำมันและผลิตภัณฑ์น้ำมันประเภทน้ำมันเบนซินลง 0.15 - 1 บาทต่อลิตร และนอกจากนี้ยังมีการปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล E10-91 ลง 2.50 บาทต่อลิตร โดยการลดราคาน้ำมันดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. 66 - 31 ม.ค. 67 เป็นระยะเวลา 3 เดือน
ล่าสุด วันนี้ (8 พ.ย.) เพจ "หมอแล็บแพนด้า" หรือ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์ภาพจากลูกเพจซึ่งเป็นภาพปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งติดป้ายน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 , แก๊สโซฮอล์ 91 หมดเนื่องจากขนส่งไม่ทัน โดยทางเพจระบุข้อความว่า "เห็นแฟนเพจบอกแถวต่างจังหวัดบางอำเภอน้ำมันหมด วันนี้ก็เลยลองไปขับไปเติมแถวบ้าน (กทม.) หมดเหมือนกัน ที่ไหนเป็นบ้างครับ"
นอกจากนี้ มีชาวเน็ตหลากหลายจังหวัดแห่คอมเมนต์ว่าในพื้นที่ของตนนั้นบางปั๊มน้ำมันก็หมดเช่นกัน เช่น ใน อ.เมือง อุบล ยังเป็นเลยครับ , เชียงรายก็หมดเหมือนกันค่ะ , เชียงรายหมดมาหลายวันแล้วค่ะ , น่าจะรอประกาศขึ้น50 สต. แล้วค่อยเปิดขาย , กักตุนไว้เทขายตอนราคาขึ้น , ระยองก็หมดค่ะ เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...