ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ทนายลุงพลเชื่อ สู้หลักฐานตำรวจได้หมด
31 ต.ค. 2566

                  เวลา 22.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2566 นายไชย์พล วิภา พร้อมนางสมพร หลาบโพธิ์ จำเลยคดีน้องชมพู่ และทีมทนายความ แถลงข่าวร่วมกันหลังมีรายงานว่า ศาลจังหวัดมุกดาหารจะเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษา จากกำหนดเดิมในวันพรุ่งนี้ ไปเป็นช่วงปลายเดือนธันวาคม

                  นายสุรชัย ชินชัย หรือ “ทนายเบิ้ม” หัวหน้าทีมทนายความ บอกว่า วันนัดฟังคำพิพากษา หลังสืบพยานเสร็จทั้ง 2 ฝ่าย เป็นขั้นตอนของศาลกระทำกับจำเลย คือวินิจฉัยและอ่านให้จำเลยฟัง ส่วนจำเลยคือเตรียมตัวเตรียมใจ เพราะคำพิพากษาอาจเป็นได้ทั้งบวกและลบ ต้องพร้อมรับในคำตัดสินของศาล เตรียมหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวหากผลเป็นลบ ซึ่งทนายก็ให้กำลังใจและอยู่เคียงข้าง เพราะอยู่ด้วยกันมาแต่ต้น เปรียบเป็นหมอ อยู่ใกล้คนป่วย // ส่วนข่าวว่าศาลเลื่อนกระทบหรือไม่ มองว่า ยังไม่ชัดว่าจะเลื่อนจริงตามข่าวหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาหากจะมีการเลื่อน จะไม่ได้บอกก่อน แต่จะบอกต่อหน้าโจทก์และจำเลยในวันที่นัดเลย เพื่อแจ้งเหตุผลต่อหน้าว่าเลื่อนเพราะเหตุผลใด   ส่วนเส้นผมที่พบข้างศพ และในรถลุงพล ลักษณะเหมือนถูกสับนั้น จะหักล้างอย่างไร // “ทนายเบิ้ม” บอกว่า เส้นผมดังกล่าวถูกตัดด้วยคมมีดด้านเดียว และมีดด้ามนี้ก็ไม่พบดีเอ็นเอลุงพล นอกจากนี้การค้นพบในรถลุงพล ทีมทนายเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่มีข้อกังขา ทั้งไม่มีหมายค้น ไม่แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ผู้สื่อข่าว แล้วให้บันทึกว่ามีการค้น / ตรงข้ามลุงพลรู้หลังถูกฟ้องว่าค้นพบเส้นผมในรถ ซึ่งนี่ก็เป็นข้อหนึ่งที่ใช้ต่อสู้

                 ด้านนายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” บอกว่าระยะเวลาที่ตกเป็นผู้ต้องหาจนถึงปัจจุบันก็รอวันที่ 31 ตุลาคมว่าศาลตัดสินแบบไหน และส่วนตัวก็ยังหวังว่าพรุ่งนี้จะได้ฟังคำพิพากษา ส่วนหากจะเลื่อนออกไปหรือไม่อย่างไรก็จะรอฟังเหตุผลของศาล โดยยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองล้านเปอร์เซ็นต์ว่าตนเองและป้าแต๋นไม่ได้ฆ่าน้อง โดยเหตุการณ์ตอนที่น้องชมพู่หาย ตนเองอยู่กับแม่ของน้องชมพู่ ดังนั้น คนที่ตอบได้ดีที่สุดคือพี่สาวของน้องเพราะอยู่กับน้องเป็นคนสุดท้าย  เมื่อถามว่า หากน้องชมพู่รับรู้ได้ อยากฝากอะไรถึงน้องหรือไม่ // “ลุงพล” บอกว่า ชมพู่เป็นหลานคนที่ 5 ถ้าฝากถึงน้องได้ หากยังอยู่น่าจะโตแล้ว ในเครือญาติก็ดูแลกัน ถ้าเกิดเขาโต ก็คงต้องดูแลต่อไปเหมือนที่พ่อแม่ดูแล ยืนยัน  ลุงป้าจะทำอย่างดีที่สุดในการหาตัวคนที่ทำกับน้องชมพู่ ถ้าเกิดว่ามีคน

///////นายบุญสง่า กลางประพันธ์//////จ.มุกดาหาร//////มือถือ081-7080484/////

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...