ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สกลนคร ก้องห้วยไร่ ต้องเตแต่งหญิงแก้บน ทำเงิน 600 ล้าน นำทีมรำบวงสรวง
30 ต.ค. 2566

       วันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่สนามห้วยไร่อีหลีน่า บ้านห้วยไร่ ต.ธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร นายอัครเดช ยอดจำปา หรือก้อง ห้วยไร่ นางขนิษฐา ยอดจำปา ภรรยา เบิ้ล ปทุมราช พร้อมชาวบ้านห้วยไร่และญาติ ร่วมกันตั้งกองบุญกฐินสามัคคี ทอดถวายที่วัดแสงสว่างอาราม บ้านห้วยไร่ ต.ธาตุ อ.วานรนิวาส  ในวันพรุ่งนี้ 31 ตุลาคม โดยวันนี้ มีการบวชชีพราหมณ์ และรำบวงสรวง กว่า 200 คน โดยทีมงานของผู้กำกับการแสดง 600 ล้าน นั่นก็คือ ต้องเต หรือนายธิติ ศรีนวล  บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก ทำให้สนามอีหลีน่าแน่นขนัดไปด้วยผู้คน มีการนุ่งขาวห่มขาวร่วมพิธีจำนวนมาก ส่วนขบวนนางรำบวงสรวงก็แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองสวยงาม โดยต้องเต มาในชุดเสื้อยืดกางเกงยีนส์ขาดๆ แต่งหญิงแก้บนที่หนังทำเงิน กว่า 600 ล้าน

         ก้อง ห้วยไร่ เปิดเผยว่า ที่มาวันนี้ ก็เป็นบุญกฐินที่ทำมาทุกเดือนอยู่แล้ว โดยได้จากเงินทิปเอามาทำบุญหมด อีกอย่างหนึ่งคือได้ทำตามสัจจะวาจาที่หนังประสบผลสำเร็จ ก็อยากฝากถึงพี่น้องทุกภาคที่มีผลงานดีๆออกมา ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกทีมก็ไม่ได้ให้งมงาย ด้านต้องเต ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับหนัง 600 ล้าน บอกว่า วันนี้ได้มาแก้บนที่หนังสัปเหร่อทำงานทะลุเป้า ครั้งแรกกะว่ายอด 50 ล้าน แต่พี่ก้องบอกว่าน่าจะ 100 ล้าน แต่คราวนี้ทะลุถึง 6-700 ล้านบาทแล้ว ซึ่งก็ขอขอบคุณคนไทย ซึ่งก็จะพัฒนาฝีมือคุณภาพแบบนี้ออกมาเรื่อยๆ รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับยอดกฐินสามัคคี ยอด ณ เวลา 13.00 น. ยอดได้เกือบ 300,000 บาทแล้ว

          ต่อมา เวลา 16.00 น. วันเดียวกัน ก้อง ห้วยไร่ หรือนายอัครเดช ยอดจำปา พร้อมทีมงานผู้กำกับ สัปเหร่อ 600 ล้าน และทีมงานนักแสดง ได้รวมตัวกันตั้งกองบุญที่ห้วยไร่อีหลีน่าเพื่อทอดกฐินในวันที่ 31 ตุลาคม โดยมี ปรีชา ปัดภัย เจ้าของเพลงประกอบหนังสัปเหร่อ เจ้าของ เพลงยื้อมาร่วมด้วย มีนางรำซึ่งเป็นคนในพื้นที่ กว่า 300 ชีวิต ร่วมรำบวงสรวงเพื่อแก้บนเจ้าโพนปู่ทองคำ ศาลปู่ย่าห้วยไร่ ที่หนังทำเงินถึง 6-700 ล้าน และมีแนวโนมยอดจะถึงพันล้าน 

////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...