ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ร่วมประชุมและแสดงความยินดีนายกสมาคมผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท
29 ต.ค. 2566

          เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 28 ต.ค. 2566 สมาคมผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ประชุมเกี่ยวกับโครงสร้าง ข้อบังคับ การจัดตั้งสมาคม การรับสมัครสมาชิก เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ที่รอคอยกันมานานนับสิบปีฉบับนี้ ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของกระบวนการยุติธรรมของประเทศ กระทรวงยุติธรรมโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้สร้างการมีส่วนร่วมกับเครือข่ายอาสาสมัครภาคประชาชนและบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในการส่งเสริมพัฒนาและขับเคลื่อนการระงับข้อพิพาททางเลือก ด้วยการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการเข้าถึงความยุติธรรมอย่างสะดวก รวดเร็ว เป็นธรรม โดยปัจจุบันได้ผลักดันให้มีพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ.2562

          จากนั้นคณะทำงานสมาคม ฯ ได้ร่วมกันแสดงความยินดีกับนายสันติ ชูเชิด ที่ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ณ.ร้านอาหารระเบียงน้ำ (กุ้งเป็น) อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

 

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...