ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ไทบ้าน สตูดิโอ ขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิดกับผู้ละเมิมลิขสิทธ์เผยแพร่หนัง สัปเหร่อ บนสื่อโซเชียล
28 ต.ค. 2566

           เมื่อ วันที่ 27 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ นายอวิรุทธ์ อรรคบุตร กรรมการบริหารบริษัท ไทบ้าน สตูดิโอ จำกัด นำเอกสารหลักฐานเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับ ผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อ @POOMRDONSAKCHANNEL3836 หลังผู้ใช้ชื่อดังกล่าวตัดต่อภาพบางส่วนบางตอนของภาพยนต์เรื่อง สัปเหร่อ ไปลงเผยแพร่ ทำให้ทาง บริษัท ไทบ้าน สตูดิโอ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ สัปเหร่อ เกิดความเสียหาย โดยมี พ.ต.ท. ยุทธนา ดวงกล้า สว. (สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ รับเรื่องและลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

            นายอวิรุทธ์ อรรคบุตร กรรมการบริหารบริษัท ไทบ้าน สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากมีการละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ เรื่อง สัปเหร่อ โดยมีการถ่ายภาพจากภาพยนตร์ในโรงหนัง นำไปเผยแพร่ภาพบนช่องออนไลน์ และบนสื่อโซเชียล โดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนั้นยังจะแจ้งความกับกลุ่มโมเดลลิ่ง ที่จะใช้ชื่อของ บริษัท ไทบ้าน สตูดิโอ จำกัด ไปแอบอ้างหลอกให้ผู้ที่สนใจจะมาคัดตัวเป็นนักแสดงในสังกัด ไทบ้าน หลงเชื่อ และทำให้ทาง บริษัท ไทบ้าน สตูดิโอ จำกัด เกิดความเสียหายด้วย.

          นายอวิรุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งเรื่องทั้งหมดทาง บริษัท ไทบ้าน สตูดิโอ จำกัด เราได้รับแจ้งจากแฟนคลับเข้ามาให้ทาง บริษัท ได้รับรู้ ซึ่งในส่วนเรื่องการละเมิดลิขสิทธ์ มีอยู่หลายรายที่มีพฤติกรรมนำภาพเรื่องราวของภาพยนต์ สัปเหร่อ ไปเผยแพร่บนสื่อโซเชียล แต่พอทางบริษัท เข้าไปพูดคุยขอให้ลบก็ได้รับความร่วมมือด้วยดี และมีการลบไป ส่วนมากที่ทำลงไปจะรู้เท่าไม่ถึงการ แต่รายนี้ที่เรามาแจ้งความนี้ เคยไปพูดคุยกับเขาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการลบภาพออกแต่อย่างใด ยังคงมีการเผยแพร่อยู่เช่นเดิม ทางบริษัท เห็นเช่นนั้นจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อให้เป็นแบบอย่าง

          นายอวิรุทธ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของรายได้หนังเรื่องสัปเหร่อ ตอนนี้ จะทะยานสู่ 600 ล้านบาทแล้ว พร้อมกับกำลังจะขึ้นแท่นภาพยนตร์ไทย ที่ทำรายได้สูงสุดในรอบ 10 ปีนั้น จริงๆแล้วทาง บริษัท ไม่ได้คาดหวังกับหนังมากนั้น แค่ทำรายได้ถึง 200 ล้านบาท ก็ดีใจแล้ว แต่นี่ จะถึง 600 ล้านบาทแล้ว มันเป็นอะไรที่เกิดคาด มันเกินฝันมากแล้ว ทีมงานทุกคนมีความสุขมาก หนังจะจบที่ยอดทำเงินเท่าไรเราก็พอใจแล้ว.

/////////

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
โทร.08-1600-7969

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...