ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบเงินและสิ่งของพระราชทานแก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย พื้นที่ศรีสะเกษ
26 ต.ค. 2566

         เมื่อ วันที่ 25 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหัวช้าง ต.ก้านเหลือง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินและสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจที่บ้านเรือนเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง โดยมี นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีมอบเงินและสิ่งของพระราชทานแก่นางช่อง โพธิ์ศรี นายบุญทรัพย์ แก้วสมุทร และนายบุญช่วย รัตนาม

         โดยเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัยบริเวณบ้านเลขที่ 9, 93, 116, บ้านหัวช้าง หมู่ที่ 12 ต.ก้านเหลือง อ.อุทุมพรพิสัย ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง บ้านเลขที่ 3, และบ้านเลขที่ 159 ได้รับความเสียหายบางส่วน โดยมี นางช่อง โพธิ์ศรี นายบุญทรัพย์ แก้วสมุทร นายบุญช่วย รัตนาม นางบุญลบ แก้วสมุทร และนายอภิสิทธิ์ ประมวล เป็นผู้ประสบอัคคีภัย มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ซึ่งการได้รับเงินและสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ นำความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้แก่ทั้งสองครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

          โอกาสนี้ หน่วยงานราชการและภาคเอกชน อาทิ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมนุ่งผ้าไทยใส่บาตร ที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัย ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยบำรุงขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ด้วย

          จากนั้นที่บ้านเลขที่ 88 บ้านโคก หมู่ที่ 4 ต.โคกจาน อ.อุทุมพรพิสัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินและสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจที่บ้านเรือนเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง โดยมี นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีมอบเงินและสิ่งของพระราชทานแก่ นายคำรบ เพ็งแจ่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจที่บ้านเรือนเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 23.28 น. บ้านของนายคำรบ เพ็งแจ่ม ได้รับความเสียหายทั้งหลังพร้อมทรัพย์สิน มูลค่าความเสียหายประมาณ 200,000 บาท ซึ่งการได้รับเงินและสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ นำความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้แก่ครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง.

/////////

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...