ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ส่องเลขเด็ดตาจันดี-ยายสี วัดพลายชุมพล หลังให้โชคงวดที่ผ่านมา
26 ต.ค. 2566

         เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25ตค.  ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่วัดพลายชุมพล  หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  มีชาวบ้านหางคลอง พากันมากราบไหว้ขอโชคลาภจาก ตาจันดี-ยายสี ดวงวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเชื่อกันว่า เป็นเจ้าของที่ตั้งวัดมาแต่โบราณ และ สิงสถิตอยู่ที่ศาลใต้ต้นโพธิ์บริเวณหน้าวัดมานานหลายร้อยปี   เมื่อไปถึงพบชาวบ้านประมาณเกือบ 20คน กำลังกราบไหว้พร้อมจุดธูปอธิษฐานอย่างมีความหวัง เนื่องจากงวดที่ผ่านมา ชาวบ้านกลุ่มนี้ได้นำเลขก้านธูปที่จุดขอโชคลาภจากตาจันดี ยายสี คือ 1-4-6 ไปเสี่ยงโชคกัน ปรากฏว่า ผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ตค. รางวัลที่1 ออก 931446  ต่างถูกคู่ท้าย 46 กัน แทบยกหมู่บ้าน 

         นางลำดวน สุกใส  อายุ 56 ปี  บ้านเลขที่ 159/2  ม.5 ต.บ้านกล้วย  อ.เมือง  1ในจำนวนผู้ที่ได้รับโชค เล่าว่า วันนี้ตนและเพื่อนบ้าน ได้พร้อมใจกันนำหัวหมู ไก่ต้ม หมูต้ม พร้อมผลไม้ และพวงมาลัยดอกไม้สด มาถวาย  เพราะต่างเชื่อว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของตาจันดี-ยายสี อย่างแน่นอน  ซึ่งจากการจุดธูปมงคลในวันนี้ เลขที่เห็นชัดเจนจากก้านธูปคือ เลข 898 ทำให้หลังเสร็จพิธี  แผงล็อตเตอรี่ที่มีเลข 89-98 ถูกกว้านซื้อไปหมด

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...