ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จ.จันทบุรีออกให้บริการหน่วยสังคมสงเคราะห์เคลื่อนที่ เนื่องในงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และวันอาสาสมัครไทย ประจำปี 2566
25 ต.ค. 2566

              วันนี้ ( 25 ต.ค.66 ) ที่หอประชุมอำเภอเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และภาคีเครือข่าย อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรีร่วมออกหน่วยให้บริการหน่วยสังคมสงเคราะห์เคลื่อนที่ เนื่องในงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และวันอาสาสมัครไทย ประจำปี 2566 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เผยแพร่พระเกียรติคุณและพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ในด้านสังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาสังคม กิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระราชกรณียกิจด้านสังคมสงเคราะห์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 

            โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้มอบประกาศเกียรติคุณ และเข็มเชิดชูเกียรติอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดีเด่น ประจำปี 2566 แก่ นางประนอม องค์ประเสริฐ ประธาน อพม.อำเภอนายายอาม เชี่ยวชาญด้านผู้สูงอายุดีเด่น  และมอบประกาศเกียรติคุณ อพม.ดีเด่นระดับจังหวัด มอบเงินสงเคราะห์ และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม ในพื้นที่อำเภอเขาคิชฌกูฏ / เงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน จำนวน 30 ราย / เงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง 30 ราย / มอบถุงยังชีพ จากสมาคมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี จำนวน 180 ชุด ซึ่งการออกหน่วยให้บริการหน่วยสังคมสงเคราะห์เคลื่อนที่ เนื่องในงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และวันอาสาสมัครไทย ประจำปี 2566 มีการให้บริการต่าง ๆ ฟรี อาทิ บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น บริการทำฟัน บริการตัดผม ร้านค้าชุมชน สาธิตอาชีพเสริม มีประชาชนในพื้นที่มาขอรับบริการจำนวนมาก

 

ชลาธร  รัตตพลสกุล ข่าวจันทบุรี
065-4477389

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...