ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
วันหยุดตุลาคม66 คึกคัก คนแห่สัมผัสอากาศหนาวดอยอินทนนท์
15 ต.ค. 2566

วันหยุดเดือนตุลาคม 2566 นักท่องเที่ยวแห่เยือน "ดอยอินทนนท์" คึกคัก ชมทะเลหมอก ปลายฝนต้นหนาว นักเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว ล่าสุด อุณหภูมิ 12 องศาฯ

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่อุทยานแห่งชาติ "ดอยอินทนนท์" อำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ เช้า วันหยุดเดือนตุลาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปชม ทะเลหมอก ในช่วง ปลายฝนต้นหนาว ทำให้อุณหภูมิเริ่มลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง เช้าวันนี้มีทะเลหมอกออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ขึ้นไปเที่ยวบนดอยอินทนนท์  ขณะเดียวกันวันนี้ อากาศบนกิ่วแม่ปานเริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิ 13 องศาฯ ขนะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 12 องศาฯ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ในช่วงปลายฝนต้นหน้า ดอยอินทนนท์จะได้รับความสนใจจาก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากชาติตะวันออกกลางที่ชื่นชอบในธรรมชาติที่เขียวชอุ่มชุมชื่น รวมถึงมีฝนบางๆ และทะเลหมวกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวในยามเช้า ซึ่งคณะนี้ อุณหภูมิบนยอดดอยก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ก็จะเดินทางขึ้นมาเที่ยวมากยิ่งขึ้น 

ในช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์อุณหภูมิจะลดต่ำลงก็จะทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบขึ้นซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นักท่องเที่ยวตั้งตารอคอยที่จะมาชื่นชม ล่าสุดตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนน์ ก็จะเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ทางอุทยานได้มีการตรวจสอบเส้นทาง ได้เตรียมเส้นทางเดินเท้าให้เรียบร้อย

มีปักป้ายสื่อความหมายในรูปแบบของสากล เตรียมมัคคุเทศก์ที่จะเดินไปพร้อมกับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว และหากในบางวันนักท่องเที่ยวโชคดีก็จะได้พบเห็นเลียงผา ที่เป็นสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์และเป็นสัตว์ที่พบเห็นค่อนข้างยาก ออกมาอวดโฉมแก่สายตาของนักท่องเที่ยว บนเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...