ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พระตั้งโรงทานให้ประชาชนส่งบุคลากรทางการแพทย์ ถวายเป็นพระราชกุศล
13 ต.ค. 2566

        พระวัดป่าโพธิ์ทอง อ.โคกเจริญ จัดอาหารให้บุคลาการทางการแพทย์ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่อำเภอ อบต.และได้ตั้งโรงทานหน้าวัดแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนทุกคน รวมถึงผู้ที่สัญจรไปมาได้รับประทานอาหารฟรี 12 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณหน้าวัดป่าโพธิ์ทอง พระครูโสภณภาวนานุสิฐ (หลวงพ่อเจียง) เจ้าอาวาสวัดป่าโพธิ์ทอง พร้อมด้วยจิตอาสาและลูกศิษย์ ได้ร่วมกันจัดตั้งโรงทานจัดทำอาหาร ก๋วยเตี๋ยว ขนม น้ำดื่ม แจกฟรี ให้กับประชาชนทุกคน รวมถึงได้จัดอาหารปรุงสุก ขนมหวาน ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลโคกเจริญ ที่ว่าการอำเภอโคกเจริญ อบต.ในพื้นที่ ฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันนวมินทรมหาราช วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9 ตั้งแต่วันที่ 12-13 ตุลาคม 2566

       หลวงพ่อเจียงกล่าวว่า ทางวัด ลูกศิษย์ รวมถึงจิตอาสา การจัดโรงทานเลี้ยงอาหารนี้ ได้จัดในทุกวันสำคัญของพระมหากษัตริย์ ทุกพระองค์ และได้จัดโรงทานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลนี้ทุกปี หลังจากรับประทานอิ่ม จะนำไปฝากครอบครัวด้วยก็ได้ ซึ่งอาหารในวันนี้ได้จัดก๋วยเตี๋ยวจำนวน 300 ชาม ข้าวพร้อมแกงจำนวน 300 กล่อง ขนมกว่า 500 ถุง แจกจ่ายได้รับประทานกันอิ่มทุกคน รวมถึงบุคลาการทางการแพทย์ รพ.โคกเจริญ ที่ไม่ค่อยมีเวลาออกมาทางวัดได้จัดส่งให้ถึงที่

       นางสาวศศิประภา ยนปลัดยศ นายก อบต.ตำบลโคกเจริญ ได้กล่าวว่าหลวงพ่อเจียง ท่านมีความเมตตากับทุกคนในอำเภอโคกเจริญ พี่น้องประชาชนตกทุกข์ได้ยากท่านก็จะเข้าช่วยเหลือ ซึ่งประชาชนในพื้นที่นี้ทราบกันดีว่ามีวันสำคัญเกี่ยวกับพระมาหากษัตริย์ในพระองค์ จะมีโรงเลี้ยง โรงทาน แจกอาหารทุกครั้ง ซึ่งทุกคนมาแล้วไม่ผิดหวังอิ่มอร่อยและท่านยังให้นำอาหารไปฝากครอบครัวได้อีกด้วย ซึ่งอาหารที่ทางวัดนำมาจัดโรงทานแต่ละครั้งล้วนเป็นของดีมีคุณภาพทั้งสิ้น กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...