ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
มุกดาหาร อดีตครู คศ.3 ไปร่วมงานฌาปนกิจศพนายฤดา แสนสุข จิตอาสาซ่อมแซมสะพาน
13 ต.ค. 2566

          มุกดาหาร.- นายศิริศักดิ์ สุวรรณไตรย์ อดีตครู คศ.3 โรงเรียนบ้านวังนอง ต.โนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร กล่าวว่าวันนี้(วันที่ 12 ตุลาคม 2566)ตนเองพร้อมเพื่อนๆรุ่น ม.ศ.3 โรงเรียนหนองสูงสามัคคีวิทยา อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ได้เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพนายฤดา แสนสุข อายุ 59ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ 2 ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร เพราะว่าตนเองเคยเรียนร่วมรุ่นชั้น ม.ศ.3 อยู่ที่โรงเรียนหนองสูงสามัคคีวิทยา อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ด้วยกันมาและนายฤดา แสนสุข อายุ 59 ปี คนนี้เขาเรียนจบ ม.ศ.3 แล้วไปเรียนต่อ กศน.และจบ กศน.ไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีและมาสอบเป็นนักการภารโรงได้และได้บรรจุตำแหน่งนักการภารโรงที่โรงเรียนบ้านคำพี้ ตำบลบ้านเป้า อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร จากนั้นปี 2565 ได้ลาออกเพื่อเตรียมตัวจะลงสมัครนักการเมืองท้องถิ่นในตำแหน่ง"นายกเทศมนตรีตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร"แต่มาประสบอุบัติเหตุเนื่องจากเป็นจิตอาสาได้ไปซ่อมแซมสะพานห้วยบังอี่ที่ชำรุดร่วมกับเพิ่อนๆเนื่องจากเกิดอุทกภัยฝนตกหนักทำให้แผ่นคอนกรีตกว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร หนา 15 เซนติเมตรหล่นทับทำให้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

         ด้านนายนฤมล อาจวิชัย อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 53 หมู่ 8 ตำบลหนองสูงเหนือ อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าตนเองก็เป็นเพื่อนของนายฤดา แสนสุข อายุ 59 ปี ผู้เสียชีวิตเช่นกันและนายศิริศักดิ์ สุวรรณไตรย์ อดีต ครู คศ.3 โรงเรียนบ้านวังนอง ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ท่านจบปริญญาตรีวิชาเอกเกษตรศาศตร์ได้มาสอนนักเรียนชั้น ป.6 วิชาคณิตศาสตร์โรงเรียนบ้านวังนอง ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาท่านอาจารย์ศิริศักดิ์ สุวรรณไตรย์ผู้นี้สามารถติวเข้มนักเรียนชั้น ป.6 เพียงจำนวน 6 คนและนักเรียนเคยสอบโอเนตระดับประเทศวิชาคณิตศาสตร์ได้เต็ม 100 คะแนนมาแล้วด้วย(นักเรียนจำนวน 3 คนสอบโอเนตวิชาคณิตศาสตร์ได้เต็ม100 คะแนน)กันอีกด้วย******ส่วนนางสาวศิริกาญดา แสนสุข พยาบาลวิชาชีพชำนาญการโรงพยาบาลมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าตนเองเป็นลูกสาวของนายฤดา แสนสุข อายุ 59 ปี และในวันนี้(วันที่ 12 ตุลาคม 2566)ได้มีพี่ๆเพื่อนๆน้องๆพยาบาลโรงพยาบาลมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ได้เดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพ(งานเผาศพ)คุณพ่อ แสนสุขด้วยตนเองในฐานะเจ้าภาพขอขอบคุณทุกๆท่านตลอดจนญาติพี่น้องทุกๆคนทั้งใกล้และไกลและหากการต้อนรับมีการขาดตกบกพร่องต้องอภัยมาณที่นี้อีกด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...