ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯเมืองชลเยี่ยมครอบครัวผู้ไปทำงานอิสราเอล
12 ต.ค. 2566

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวผู้ไปทำงานในอิสราเอล สร้างขวัญและกำลังใจ โชคดีที่ยังปลอดภัย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2566 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย น.ส.ประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย แรงงานจังหวัดชลบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านโกลเด้นโฮม 4 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.เอมอร กุลยะณี ภรรยาของนายวีระยุทธ ปัญญาประชุม อายุ 35 ปี ซึ่งได้เดินทางไปทำงานด้านเกษตรกรรม อยู่ในพื้นที่สีแดงของประเทศอิสราเอล พร้อมทั้งนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ นอกจากนี้ได้มีการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ ทราบว่าอยู่กับเพื่อนร่วมงานประมาณ 30 กว่าคน และปลอดภัยดี 

นายธวัชชัยฯกล่าวว่า การเดินทางมาดูแลครอบครัวผู้ใช้แรงงานในประเทศอิสราเอลในครั้งนี้ เพื่อมาสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวผู้ไปใช้แรงงานที่ประเทศอิสราเอล สำหรับแรงงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปใช้แรงงานในประเทศอิสราเอลทั้งหมด 114 คน ประกอบไปด้วย อ.ศรีราชา จำนวน 46 คน อ.บางละมุง จำนวน 20 คน อ.เมืองชลบุรี จำนวน  14 คน อ.พานทอง  จำนวน 13 คน อ.บ้านบึง  จำนวน.9 คน อ.สัตหีบ จำนวน 6 คน อ.บ่อทอง จำนวน 2 คน อ.พนัสนิคม  จำนวน 2 คน และ อ.เกาะจันทร์ จำนวน 2 คน และยังปลอดภัยทุกคน

ด้าน น.ส.เอมอร กล่าวว่า สามีเพิ่งเดินทางไปประเทศอิสราเอลได้ประมาณ 1 ปีเศษ เมื่อเกิดสงครามก็เป็นห่วงอยากให้กลับบ้านเร็วๆ เรื่องงานเอาไว้ก่อน ค่อยมาหางานทำภายหลัง ดีใจมากที่สามียังปลอดภัยมีชีวิตอยู่ 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...