ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นักวิ่งกว่า3,000คน ร่วมกิจกรรม
08 ต.ค. 2566

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.45น.วันที่ 8 ตุลาคม 2566  ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย นายสุชาติ  ทีคะสุข   ผวจ.สุโขทัย พร้อมด้วย ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย เขต 1 และ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีเปิดและปล่อยตัวนักวิ่งในกิจกรรม "สุโขทัย มาราธอน" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 (SUKHOTHAI MARATHON 2023) ซึ่งเป็นความร่วมมือของจ.สุโขทัย สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจ.สุโขทัย หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการกระจายรายได้ให้เข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ และเป็นหนึ่งในกิจกรรมขับเคลื่อนการพัฒนากีฬาของจ.สุโขทัย


      สำหรับกิจกรรม"สุโขทัย มาราธอน" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 (SUKHOTHAI MARATHON 2023) มีการแข่งขันครบทั้ง 4 ระยะ  ได้แก่  Fun Run 5 กิโลเมตร , Mini Marathon 10 กิโลเมตร , Half Marathon 21 กิโลเมตร , และ Full Marathon 42 กิโลเมตร  มีรางวัลแบ่งเป็นประเภท ชาย-หญิง และกลุ่มอายุ พร้อมของรางวัลพิเศษ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย สำหรับผู้ที่แต่งกายด้วยชุดไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศ กว่า 3,000 คน เป็นการแข่งขันวิ่งที่ได้รับมาตรฐาน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การสะท้อนอัตลักษณ์ของจังหวัดสุโขทัย รวมถึงความประทับใจและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยตั้งเป้าหมายให้เป็นสนามมาราธอนมาตรฐานระดับประเทศ ภายในระยะเวลา 5 ปี  และ ระดับนานาชาติ (World Athletics Label) ภายในระยะเวลา 10 ปี  โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดงาน จะนำไปสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงบริจาคให้กับองค์กรด้านการสาธารณสุข และองค์กรการกุศลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...