ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
องคมนตรี เปิดกิจกรรม ค่ายพัฒนาผู้นำเยาวชนเทพศิรินทร์ 2566
08 ต.ค. 2566


           สระบุรี ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค สระบุรี นายอรรถนิติ  ดิษฐอำนาจ องคมนตรี เป็นประธานเปิด กิจกรรม "ค่ายพัฒนาผู้นำเยาวชนเทพศิรินทร์ 2566"(Debsirin knowledge Camp 2023) "อนาคตของโลกที่มนุษย์ต้องเผชิญ : เยาวชนควรปรับเปลี่ยน...อย่างไร" "The Future Stranger Planet : The Youth Transformer" มีนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  ส่วนราชการ จังหวัดสระบุรี คณะ ผู้บริหารและคณะครูในเครือข่ายโรงเรียนเทพศิรินทร์ นักเรียน ให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรม


                นายธนาพล จีรเดชภัทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิวินทร์ทุแค สระบุรี กล่าวว่าสัตยาบัน "กรอบความร่วมมือเครือข่ายเทพศิรินทร์ " ซึ่งเมือปี พ.ศ. 2558 และ พ.ศ. 2560ได้มีกิจกรรมค่ายพัฒนาผู้นำเยาวชนเทพศิรินทร์ ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตามกรอบความร่วมมือในการพัฒนารูปแบบกิจกรรมสู่อาเซียน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นนักเรียนโรงเรียนในเครือข่ายเทพศิรินทร์และเยาวชนอาเซียนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และลำสุดในปีการศึกษา 2566 โรงเรียนในเครือข่ายเทพศิรินทร์ มีมติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ให้โรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค สระบุรี เป็นผู้ประสานงานดำเนินการจัดกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนเทพศิรินทร์ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สังคม และวัฒนธรรม ซึ่งกันและกัน สร้างความรักความสามัคคีในหมู่ และมีความรัก ความภูมิใจในสถาบันเทพศิรินทร์  ให้เยาวชนเทพศิรินทร์ได้มีโอกาสศึกษาความเปลี่ยนแปลงทางสังคม สิ่งแวดล้อมเข้าใจความขัดแย้งทางความคิด ความเห็นมุมมองที่แตกต่าง การแก่งแย่งทรัพยากร การแข่งขันทางการค้าเศรษฐกิจ การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี รวมทั้งความแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศของโลกและมีความคิดความเข้าใจ ในโอกาส ทางเลือกและทางรอด เพื่อการปรับตัวสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน   กระตุ้นให้ยาวชนเทพศิรินทร์ใด้สัมผัสความรู้ในมุมมองที่กว้าง เช่น สังคม สิ่งแวดล้อมของโลกหลังโควิด เศรษฐกิจการค้ายุคใหม่ การเมืองการปกครอง และเทคโนโลยีในโลกอนาคต  การพัฒนาระบบความคิด คือ สร้างให้เยาวชนเทพศิรินทร์ คิดเป็น ก้าวเป็นและทำเป็น เพื่อนำความรู้ที่ข้ามศาสตร์ สามารถนำความรู้ภาควิทยาศาสตร์มาเชื่อมโยงกับภาคสังคมศาสตร์ได้  สร้างการทำงานเป็นทีม โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เป็นรูปธรรม และนำไปปฏิบัติได้ สร้างระบบความเป็นผู้นำ (Leadership) ของเยาวชนเทพศิรินทร์ เสริมสร้างทัศนคติค่านิยมและพฤติกรรมของเยาวชนให้รู้จักหน้าที่พลเมือง มีความรู้และทัศนคติที่จะเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และพร้อมจะมีส่วนร่วม ในการพัฒนาสังคม ประเทศชาติอย่างยั่งยืน

               กิจกรรกรรม "ค่ายพัฒนาผู้นำเยาวชนเทพศรินทร์ 2566" ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2566 ณ โรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค สระบุรี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 180 คน ประกอบด้วยนักเรียน113 คน คณะครูที่ปรึกษา 11 คน คณะวิทยากรและคณะทำงาน จำนวน 56 คน
สมพงษ์ ปานรุ่ง สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...