ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
การท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดตรังคึกคัก
02 ต.ค. 2566

ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ร่วมกับผู้ประกอบการการท่องเที่ยวหาดปากเมง ผู้ประกอบการร้านอาหาร และนักท่องเที่ยว ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ และร่วมปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่ทะเลตรัง เพื่อเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรัง หลังจากการเปิดทะเลตรังไป 4 เดือน ทำให้สภาพแวดล้อมมีการฟื้นตัวทั้งมีชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลใสสีเขียมมรกต ฝูงปลาน้อยใหญ่เกิดใหม่มากมาย และแน่นอนที่นักท่องเที่ยวทุกคนใฝ่ฝันจะมาชื่นชมความสวยงามของทะเลตรังก็คือ เกาะกระดาน ถ้ำมรกต และการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ซึ่งเกาะกระดานอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมุกและเกาะลิบง มีเนื้อที่ 600 ไร่ ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง อยู่ในความดูแลของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และเป็นเกาะที่ได้จัดอันดับว่าเป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก 2023 โดย World Beach Guide ของอังกฤษ ซึ่งเป็นความสวยงามที่ไร้การแต่งแต้มจากมือของมนุษย์ เป็นความสวยงามตามธรรมชาติอย่างแท้จริง

และอีกหนึ่งแลนมาร์คสำคัญครั้งหนึ่งต่อไปให้ได้ก็คือ ถ้ำมรกตเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สร้างความตื่นตาแก่ผู้มาเยือน อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะมุก มีความงดงามตื่นตาเป็นอย่างมาก ที่เคยยกให้เป็น Unseen in Thailand ความแปลก ความน่าทึ่งของธรรมชาติที่ซ่อนตัวอยู่บนท้องทะเลตรัง การเดินทางเข้าถ้ำมรกตต้องลงจากเรือบริเวณปากถ้ำแล้วว่ายน้ำลอยคอเกาะเสื้อชูชีพกันไปเป็นแถว โดยจะมีไกด์เป็นผู้นำทางเข้าไปเป็นระยะทาง 80 เมตร ปากทางเข้าถ้ำจะมีน้ำที่ใสเมื่อกระทบกับแสงแดดจะสะท้อนเห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ดูตื่นตา และมหัศจรรย์ในความสวยงามที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้น เมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชันเมื่อมองขึ้นไปจะเห็นภาพหัวใจ

นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่อากาศดีมากแล้วก็วันนี้ถือว่าเป็นความโชคดีของเราที่เราเปิดการท่องเที่ยววันที่ 1 ตุลาคม 2566 ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยววันนี้ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวประมาณ 300-400 คน และช่วงนี้โรงเรียนปิดเทอมด้วย พ่อแม่ ครู อาจารย์ได้มาลูกๆ หลานๆ มาท่องเที่ยวที่ทะเลตรัง ถือว่าเป็นโอกาสดี และทะเลตรังกำลังรอคอยนักท่องเที่ยวอยู่ถ้าไม่ว่าจะเป็นถ้ำมรกต หรือเกาะกระดานที่สวยที่สุดของโลก ที่ผ่านมาตอนนี้เราเปิดถือว่าเป็นวันแรก ที่ต้องการให้นักท่องเที่ยวทั้งจังหวัดใกล้เคียงหรือว่าท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดตรังธรรมชาติที่สวยงามวันนี้เป็นวันแรก ล่าสุดความสมบูรณ์ของปะการังของปลา ชายหาดก็กลับมาสมบูรณ์มากขึ้น เนื่องจากเราได้ปิดเกาะไประยะเวลา 4 เดือน ไม่มีนักท่องเที่ยวไปรบกวนไม่มีคนเข้าไปรบกวน ทำให้ทุกอย่างฟื้นคืนกลับมาเกือบๆ 100% ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาจังหวัดตรังต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...