ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เปิดแล้วกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยว มาปั่นให้หัวใจเต้นรอบเมืองกาญจน์
24 ก.ย. 2566

       วันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 05.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานหลังองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายอนันท์ ดิษฐศิริ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธีเปิดงาน “Bike Trip at Kanchanaburi” นางจารีรัตน์ บุญประดิษฐ์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนราชการ นักท่องเที่ยว กว่า 1 พัน เข้าร่วมการปั่นจักรยานในครั้งนี้

        โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวที่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ปลุกกระแสการให้ความสนใจต่อสุขภาพ การตื่นตัวในเรื่องของการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพของคนทั่วไป ทำให้ประชาชนหันมาให้ความสนใจดูแลสุขภาพ ภายใต้ชื่อ  “Bike Trip at Kanchanaburi” เพื่อให้นักปั่นจากในพื้นที่รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยว ได้เข้าร่วมกิจกรรมเติมเต็มประสบการณ์สัมผัสกิจกรรมนันทนาการในรูปแบบใหม่ๆ และการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยว โดยอาศัยต้นทุนทางธรรมชาติทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เพื่อดึงดูดและสร้างกระแสให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้น โดยกิจกรรม “Bike Trip at Kanchanaburi” 


สำหรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้มาปั่นให้หัวใจเต้นรอบเมืองแบบสนุกและสุขสุดๆ ฟินกับสายท่องเที่ยว ชมสกายวอร์คเมืองกาญจนบุรี, โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี, ศาลหลักเมือง, สะพานหนองหญ้า เป็นต้น และสายแข่งขัน กับการปั่นจักรยานชมธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน โดยแบ่งเป็นประเภทการปั่นจักรยานได้คือ  ปั่นจักรยานประเภทท่องเที่ยว ระยะทาง 42.2 กิโลเมตร (ไม่มีการแข่งขัน) ,ปั่นจักรยานประเภทการแข่งขัน ระยะทาง 69 กิโลเมตร รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย ,รุ่นทั่วไป ชาย, รุ่นอายุ 30 – 39 ปี ชาย ,รุ่นอายุ 40 -49 ปี ชาย ,รุ่นอายุ 50 – 59 ปี ชาย,รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป ชาย ,รุ่นน้ำหนัก 85 กิโลกรัมขึ้นไป ชาย ,รุ่นทั่วไป หญิง,รุ่นอายุ 30 – 39 ปี หญิง และรุ่นอายุ 40  ปีขึ้นไป หญิง กิจกรรมครั้งนี้มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บุตรหลานไปร่วมการปั่นในครั้งนี้./


   /////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...