ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กูรูเรื่องต้นไม้จากทุกภาคของไทยเดินทางไปร่วมเปิดศูนย์เรียนรู้ บ้านใบไม้ Tropical Garden แหล่งเรียนรู้ด้านพันธุ์ไม้ประดับ
24 ก.ย. 2566

       วันนี้ 23 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านไม้ใบ เลขที่ 99/9 หมู่ 9 ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี "บ้านไม้ใบ" เปิดศูนย์เรียนรู้เรื่องไม้ประดับ และการจัดสวนตกแต่งสถานที่  เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพันธุ์ไม้ประดับ โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สุรวิช วรรณไกรโรจน์ อดีตนายกสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย และอดีตอาจารย์ภาควิชาชีพสวน คณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นประธาน พิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้"เราเองบ้านไม้ใบ Tropical Garden"แหล่งเรียนรู้ ด้านพันธุ์ไม้ประดับ การปลูกและเพาะพันธุ์ไม้ประดับและการจัดสวนตกแต่งสถานที่ ให้แก่บุคคลกลุ่มต่างๆ รวมถึงผู้ที่สนใจ 

      โดยมี นายธนบุตร ปิยะพันธ์ เจ้าของและผู้บริหาร" เราเอง บ้านไม้ใบ"และอดีตอาจารย์วิทยาลัยเกษตร และเทคโนโลยีกาญจนบุรี ตำบลหนองหญ้า กล่าวรายงานถึงความเป็นมาของศูนย์เรียนรู้ เราเองบ้านไม้ใบดังกล่าว พร้อมด้วย นางนวลอนงค์ ปิยะพันธ์ ผู้จัดการร้านบ้านไม้ใบ ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนายสุรัตน์ วัณโณ เจ้าของบ้านก้ามปู Tropical Gallery and Caffee นักสะสมพันธุ์ไม้แปลกและหายาก นายพงษ์เทพ ฉัตรเพ็ชร์ ประธานชมรมแก้วกาญจนา นายปราโมทย์ โรจน์เรืองแสง เจ้าของศูนย์อัญมณี นักสะสมไม้ด่างได้ร่วมเป็นวิทยากร ในการประชุมเสวนาทิศทางการพัฒนาไม้สกุลแก้วกาญจนา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน อันจะนำพาให้ไม้สกุลแก้วกาญจนามีพันธุ์ใหม่ๆ ที่สวยงามเป็นที่ต้องการของ ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและแรงความรู้ด้านไม้ประดับนานาพันธุ์ที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรีโดยมีกลุ่มบ้านไม้ใบ และกลุ่มศิษย์เก่าวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี  เข้าร่วมเสวนาฯในครั้งนี้......ปล่อยเสียง นายธนบุตร ปิยะพันธ์ เจ้าของและผู้บริหาร.............

 


   //////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...