ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สังคมน่าอยู่เร่งพัฒนาฟื้นฟูป่าเพื่อความยั่งยืน SCGP จัดกิจกรรมปลูกลดร้อน เพื่อสร้างสมดุลในทุกมิติ สร้างสังคมที่น่าอยู่ควบคู่กับสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
22 ก.ย. 2566

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอท่ามะกา เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาปลูกลดร้อน ณ.ป่าชุมชนบ้านหนองหิน-เขาสูง ตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี ผู้ใหญ่รหัส แสงผ่อง ประธานป่าชุมชนบ้านหนองหิน-เขาสูงรหัส กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายบัญชา พัฒนาวิบูลย์ ผู้จัดการส่วนบริหารบริษัทสยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด โรงงานวังศาลา  อุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี,ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จังหวัดกาญจนบุรี,ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา จิตอาสาและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม 

       ทั้งนี้ SCGP มุ่งดำเนินธุรกิจตามแนวทางพัฒนาที่ยั่งยืน และESG เพื่อสร้างสมดุลในทุกมิติ ด้วยการนำบริษัทเติบโตไปพร้อมกับการมุ่งเน้นการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล โดยให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ลดการใช้พลังงาน เพื่อสร้างสังคมที่น่าอยู่ควบคู่กับสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน โดยโครงการปลูกลดร้อน จะเป็นการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดผลกระทบจากวิกฤตโลกร้อนและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมวันนี้ได้ดำเนินตามแผนปลูกต้นไม้ 5,000 ต้น เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามาฟื้นฟูผืนป่าและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งผืนป่าเป็นแหล่งของต้นน้ำ เมื่อต้นไม้เพิ่มขึ้น แหล่งน้ำก็จะกลับมาอุดมสมบูรณ์ ทำให้คนในชุมชนมีน้ำใช้ สามารถสร้างรายได้จากการทำเกษตรกรรม มีอาหารที่ได้จากธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอันเกิดจากการมีส่วนร่วมของคนในชุมช โดยSCGP ยังคงดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูลสังคมและสิ่งแวดล้อมพร้อมส่งต่อโลกที่ยั่งยืนให้ลูกหลานต่อไป

 


   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...