ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นอภ.บางสะพานน้อยนำชาวบ้านตักบาตรช่วยผู้ป่วยติดเตียงยากไร้
22 ก.ย. 2566

               เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดบางเจริญ ต.ไชยราช  อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์นายอำเภอบางสะพานน้อย นายบัณฑิตย์ ชูบัวทอง นายกองค์กวรบริหารส่วนตำบล(อบต.)ไชยราช นายจารินทร์ จุ้ยแจ้ง กำนัน ต.ไชยราช พร้อมด้วยผู้นำชุมชนและชาวบ้านกว่า 150 คน ได้ร่วมทำกิจกรรมตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง โดยมีพระภิกษุสงฆ์จำนวน 5 รูป รับบิณทบาตร  ภายใต้โครงการ ปันน้ำใจให้ความสุขบางสะพานน้อยเมืองน่าอยู่

       

       โดย นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพานน้อย กล่าวว่า โครงการว่า กิจกรรม “ปันน้ำใจ ให้ความสุข บางสะพานน้อยเมืองน่าอยู่” เป็นการร่วมกันของคณะสงฆ์ โดยพระครูอาทร วรธรรม เจ้าคณะอำเภอบางสะพานน้อย ได้มาร่วมขับเคลื่อนกิจกรรมร่วมกับ ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและพี่น้องประชาชนในตำบลหมู่บ้าน สำหรับครั้งแรกเมื่อเดือน พฤษภาคม 2566  ณ วัดดอนมะกอก แล้วหมุนเวียนไปตามตำบล/หมู่บ้านต่างๆอย่างน้อยเดือนละ1ครั้ง จากเป้าหมายที่ตั้งไว้คือผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 15 ราย ปัจจุบันมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ต่อเนื่องทุกเดือนกว่า 74 ราย โดยผ่านผู้ใหญ่บ้าน พระสงฆ์และอาสาสมัครร่วมกันนำไปมอบ นอกจากนำสิ่งของไปมอบแล้วยังเป็นการไปให้กำลังใจผู้ป่วยและร่วมพัฒนาทำความสะอาดที่พักให้บางราย ปัจจุบันความร่วมมือขยายไปยังภาคประชาชน ไม่ว่าจะเป็นสมาขิกเหล่ากาชาด อ.บางสะพานน้อย และ บริษัท พีพีพี คอมเพล็กจำกัด(มอบน้ำมันพืช)มาให้ อำเภอบางสะพานน้อยได้นำหลักปฏิบัติ มีความพอเพียง การพึ่งตนเอง บวร.วัดประชารัฐ สร้างความสุข เพื่อสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งเป้าหมายสุดท้ายร่วมกัน คือ “การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่พี่น้องประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...