ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เกาะสีชังจัดรำลึก170ปีย้อนวันวาน Unseen New Chapters
21 ก.ย. 2566

เกาะสีชังจัดงานรำลึก 170 ปี รำลึกวันคล้ายวันพระราชสมภพ  สมเด็จพระปิยมหาราช ณ พระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง ย้อนวันวาน รำลึก สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยว Unseen New Chapters

วันพุธที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ บริเวณพระจุฑาธุชราชฐาน อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานรำลึก 170 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระปิยมหาราช ครั้งที่ 24 ของชาวเกาะสีชัง ประจำปี 2566 โดยมี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายสรศักดิ์ เภตรา นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรีนายอโนทัย เจริญสันติสุข ส.อบจ.ชลบุรีนายเอกสิทธิ์  เมฆเมืองทอง ส.อบจ.ชลบุรีนายสมเกียรติ เกตุวัตถ า สมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี นายจตุพร บุญชอบ ส.อบจ.ชลบุรีนายเพทาย สุภาผล สมาชิก ส.อบจ.ชลบุรี  ตลอดจนผู้นำท้องถิ่น และประชาชนทั่วไปร่วมงานในครั้งนี้ฯ

งานรำลึก 170 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระปิยมหาราช ครั้งที่ 24 ของชาวเกาะสีชัง ประจำปี 2566 จัดขึ้นโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับ เทศบาลตำบลเกาะสีชัง อำเภอเกาะสีชัง สภาวัฒนธรรมอำเภอเกาะสีชัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา  ในระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2566 ณ พระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ซึ่งภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมบวงสรวง การแสดงแสงสีเสียง เทิดพระเกียรติ “สมเด็จพระปิยมหาราช” การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การประกวดการแต่งกายย้อนยุค การออกร้านค้ากว่า 100 ร้านค้า ผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าชมงานได้ตลอด 5 วัน  ตลอดจนชมจุดท่องเที่ยว Unseen New Chapters  แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและเชิงศิลปวัฒนธรรมที่งดงามยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่เกาะสีชัง ประชาชนจังหวัดชลบุรี รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติได้ทราบถึงประวัติของเกาะสีชัง ซึ่งเกาะสีชังเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ไทยถึง 3 รัชกาล คือ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 นับได้ว่าเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก และยังส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะสีชังให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ซึ่งภายในงานดังกล่าว มีการจัดพิธีถวายพานพุ่มดอกกุหลาบสดสีชมพูหน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 และมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระอัจฉริยภาพ และพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว การออกร้านในรูปแบบย้อนยุค การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การประกวดแต่งกายย้อนยุคประเภทหนูน้อย (ชาย-หญิง) อายุ 5-10 ปี และประเภทการแต่งกายย้อนยุคยอดเยี่ยมของผู้เข้าร่วมงาน(ชาย-หญิง)การแสดงแสงสีเสียง เฉลิมพระเกียรติ “สมเด็จพระปิยมหาราช” การแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสมตระการตา การแสดงดนตรีต่างๆ มากมายสำหรับการจัดงานรำลึก 170 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระปิยมหาราช 2566 ในครั้งนี้ ชาวอำเภอเกาะสีชัง ทุกหมู่เหล่าได้พร้อมใจกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติรวมทั้งชาวเกาะสีชัง ร่วมกันแต่งชุดไทยย้อนยุค เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...