ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จัดเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาพร้อมมอบโล่ที่ระลึกการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์”
10 ก.ย. 2566

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณหน้าสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกาญจนบุรี  ร้อยโททศพล ไชยโกมินท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” พร้อมด้วย นายรณภพ เวียงสิมมา นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวจาฏุุพัจน์ เกิดช่วง  ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกาญจนบุรี คณะผู้ฝึกสอน และนักกีฬาจากทั่วประเทศเข้าร่วมฯ

         ตามที่จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์”  ระหว่างวันที่ 8 - 12 กันยายน 2566  โดยจังหวัดต่างๆทั่วประเทศได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในนามจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด โดยวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นในการพัฒนานักกีฬา บุคลากรกีฬา การจัดการแข่งขัน ให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานในทุกด้าน ซึ่งทางจังหวัดกาญจนบุรีได้ทุ่มเทเตรียมงานเพื่อรองรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้อย่างเต็มที่

          สำหรับการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ซึ่งมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 3,299 คน จัดการแข่งขันกีฬาสากล จำนวน 19 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา โกลบอล เซปักตะกร้อ เทเบิลเทนนิส บอคเซีย แบดมินตัน เปตอง ฟุตบอล(คนหูหนวก) ฟุตบอล 7 คน (พิการทางสมอง) ฟุตบอล 5 คน (คนตาบอด) ฟุตซอล (คนหูหนวก) ยกน้ำหนัก ยิงปืน ยิงธนู วอลเลย์บอล นั่ง – ยืน ว่ายน้ำ วีลแชร์เทนนิส วีลแชร์บาสเกตบอล วีลแชร์ฟันดาบ และ กีฬาสาธิต 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ ลอนโบวล์ส แขน-ขา วอลเลย์บอลชายหาด (คนหูหนวก) 

            ทั้งนี้ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 สื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage และ Youtube T Sports 7 อีกทั้งสื่อมวลชนและประชาชนสามารถค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ ได้ทางเว็ปไซต์การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 เฟชบุ๊คแฟนเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี (PRD_KAN) และทาง LINE official Account กาญจนบุรีเกมส์ 48

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...