ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
“ผัดกะเพราจิตสดชื่น” ผัดกะเพราคนเมืองกาญจน์ เจ้าของรางวัลรองแชมป์ประเทศไทย
10 ก.ย. 2566

           วันนี้ 10 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดกาญจนบุรี กำหนดจัดงาน "กาญจนบุรียินดีต้อนรับ...จ้า" เพื่อต้อนรับคณะนักกีฬาคนพิการ คณะกรรมการ ผู้ติดตาม และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมายังกาญจนบุรี  ในระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 

          นับเป็นโอกาสดีที่ทางร้านจิตสดชื่น เจ้าของรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัล Creative จากการแข่งขัน "WORLD KAPHRAO THAILAND  GRAND PRIX 2023" ซึ่งจัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่คลองผดุงกรุงเกษม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25-27 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา  โดยการแข่งขันรายการดังกล่าว เป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดแชมป์ผัดกะเพราแห่งประเทศไทย จากทีมผู้เข้าแข่งขันจากทุกภาคทั่วประเทศไทยถึง 500 ทีม 

           ทั้งนี้เพื่อปลุกกระแสวัฒนธรรมอาหาร “ผัดกะเพรา” อาหารจานด่วนประจำชาติของไทย ให้กลายเป็น Soft Power ที่ดังไกลสู่เมนูระดับโลก ได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติ  เช่นเดียวกับเมนูอาหารไทยชนิดอื่นที่โด่งดังติดอันดับมาก่อนหน้าแล้ว อย่างแกงพะแนง มัสมั่นไก่ ต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ ผัดไทย ข้าวซอย และส้มตำ 

          โดยในงาน "กาญจนบุรียินดีต้อนรับ...จ้า" ทางร้านจิตสดชื่น จะนำผัดกะเพราสูตรเดียวกับที่ได้รับรางวัลรองแชมป์ มาผัดโชว์สด ๆ จำหน่ายให้ทุกคนได้ลิ้มลองความเข้มข้นเผ็ดร้อนของผัดกะเพราเมืองกาญจน์ ที่จัดจ้านไม่แพ้ใครในประเทศ  พร้อมด้วยการสาธิตการทำเมนู “กะเพราสงครามโลก” ซึ่งเป็นเมนูที่ได้พลิกแพลงการนำเสนอ “ผัดกะเพรา”ออกมา ในรูปแบบความเป็นสากล ผสมผสานทั้งความเป็นไทย และญี่ปุ่น เข้าด้วยกัน จนชนะใจกรรมการและได้รับรางวัล Creative เพียงทีมเดียวในการประกวด

           นอกจากนี้ทางร้านยังนำ “ซอสกะเพราโฮมเมด” สูตรเด็ดของทางร้าน ง่ายๆ เเค่เทแล้วผัด ประหยัดเวลา ประหยัดเครื่องปรุง ได้รสชาติคงที่ เข้มข้น สะใจ ตามสไตล์จิตสดชื่น  มาจำหน่ายภายในงานให้นักกีฬา และนักท่องเที่ยวเลือกซื้อกลับไปทำทานเองที่บ้านอีกด้วย     

         สำหรับท่านที่พลาดชิมในงาน สามารถตามไปชิมความอร่อยของ "กะเพราจิตสดชื่น" ความภาคภูมิใจของกะเพราเมืองกาญจน์ และเมนูน่าทานอื่น ๆ กันได้ ร้านจิตสดชื่น ตั้งอยู่ในซอย ถนนอินเดีย (ใกล้สะพานข้ามแม่น้ำแคว) ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี วันจันทร์-พฤหัสบดี ร้านเปิด 14.00-24.00 น. วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิด 11.00-24.00 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร. 082 863 5195



 
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ -รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...