ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นายกส.ส่งเสริมการเลี้ยงไก่มอบทุนการศึกษา
07 ก.ย. 2566

นายกสมาคมสงเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยฯ มอบทุนสนับสนุนการศึกษากับโรงเรียน สถานพยาบาล 27 ทุน  รวมล้านกว่าบาท

วันนี้ (7 ก.ย.) ที่สโมสรหมู่บ้านพนาวัลย์ ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือฉวีวรรณกรุ๊ป ผู้ส่งออกเนื้อไก่รายใหญ่ในประเทศไทย ได้จัดงานมอบทุนสนับสนุนการศึกษากับทางโรงเรียน เพื่อนำไปพัฒนาด้านการศึกษาให้กับโรงเรียน  ทั้ง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคตะวันออก  รวมทั้งสิ้น 27 ทุน ทุนละ 50000 บาท รวมล้านกว่าบาท ให้กับโรงเรียน โรงพยาบาล ผู้ยากไร้ เด็กออทิตติก

โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาแต่ละโรงเรียนเป็นตัวแทนรับมอบทุนสนับสนุนการศึกษาในครั้งนี้  เพื่อนำเงินทุนที่ได้ไปพัฒนาด้านการศึกษาให้กับนักเรียนในแต่ละโรงเรียน รวมทั้งมอบให้สถานพยาบาล

ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมสงเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการศึกษาของเด็กและเยาวชนในพื้นที่และนอกพื้นที่  จึงได้มอบทุนสนับสนุนการศึกษาให้กับทางโรงเรียนขึ้น ซึ่งได้ทำติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาแต่ละแห่งนำเงินทุนสนับสนุนการศึกษาที่ได้รับไปพัฒนาด้านการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนในแต่ละโรงเรียน ซึ่งเด็กและเยาวชนเหล่านี้จะเป็นกำลังหลักสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในภายภาคหน้า  ส่วนสถานพยาบาลนั้นก็มีความสำคัญในการรักษาคนเจ็บป่วยให้หายทั้งสองแห่งที่มอบให้นั้นก็นำไปพัฒนาเครื่องมือเครื่องใช้ในการรักษาพยาบาลคนเจ็บป่วยให้ทันสมัยต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...