ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ดราม่า สงสัย จนท.แขวงการทางเรียนจบมาด้านศัลยกรรม
03 ก.ย. 2566

         จากกรณี Facebook ของ "หมอแล็บแพนด้า" มีการโพสต์รูปภาพ เสาเหล็กติดตั้งป้ายบอกทางหักและมีการใช้เหล็กแผ่นมาดามไว้ 2 ข้าง จำนวน 2 ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ขนาดเสายังสู้ชีวิต แล้วเราจะไม่สู้เหรอ" โดยพบว่าสาวต้นดังกล่าวนั้น อยู่บริเวณถนนปทุมธานีรังสิต ใกล้ตลาดพูนทรัพย์ หมู่ 2 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี โดยมีผู้มาคอมเม้น ตามโพสต์จำนวนมาก อาทิ "เป็นการปฐมพยาบาล เข้าเฝือกไว้ก่อนครับ" , "เป็นข่าวแล้ว ไม่เกิน 2 วันสวยงามเรียบร้อ" , "พรุ่งนี้เสร็จครับ ออกข่าวละ" , "มักง่ายจัดๆ" , "เคสนี้ใช้เวลานานแค่ไหนคะ ที่เหล็กจะเชื่อมติดกันเป็นปกติค่ะ" , "ถ้ากับคนสู้ชีวิตมาก แต่ถ้ากับสิ่งปลูกสร้างบนถนนแบบนี้เรียกว่าประมาทอันตรายครับ" , "ใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน55" , "สู้ๆนะเสา ทางนี้ก็แย่เหมือนกันจะไปช่วยก็ไม่ได้" , "เสาใส่เฝือกครับ ซัก 3-4 เดือนน่าจะติดกันเป็นปกติ" , "ถ้าเรื่องจริงเนี่ย รีบแก้กันด่วนเลยนะคะ อันตรายมาก" , "เสาสู้ชีวิต แต่พวกเรา เสี่ยงชีวิต" , "โคตรอันตราย" , "ผ่านทุกวันเบย สวดมนต์ก่อนนะค่ะ" , "สู้ต่อไป ล้มเมื่อไหร่ ค่อยเปลี่ยนใหม่งี้เหรอ" , "ลมมาแรงไม่น่าจะรอดนะ" , "ขำแบบไม่ขำได้ไหมอ่ะ ถ้ามันเกิดพายุแล้วหักล้มทับมา ความเสียหายมันมากแค่ไหน" , "เป็นความมักง่ายของช่าง" ฯลฯ เป็นต้น

         ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเสาดังกล่าว เป็นเสาโครงเหล็กที่ติดตั้งบอกป้ายเส้นทางซึ่งถ้ามาจากรังสิตมุ่งหน้าปทุมธานี โดยก่อนถึงสามแยกตลาดพูนทรัพย์ จะมีป้ายบอกทางที่เสาโครงเหล็กต้นดังกล่าวซึ่งติดตั้งจากฝั่งริมถนนมาถึงเกาะกลางถนน โดยพบว่า ที่บริเวณใกล้โคนเสา ตรงเกาะกลาง ที่เสาเหล็กนั้นได้มีการหักจนเกือบแทบจะขาดอยู่ต้นหนึ่งแต่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำเหล็กแผ่นไปอ๊อกดามไว้ 2 ข้าง และมีเสาเหล็กอีกเส้นหนึ่ง มีการอ๊อกเชื่อมยันไว้แต่จากการมองดูแล้วไม่ถึงกับติดแน่นหนา แต่จากการสังเกตุดูพบว่าป้ายบอกเส้นทางซึ่งเป็นแผ่นป้ายสีเขียวคำว่า ลูกศรเลี้ยวขวาปทุมธานีและแผ่นป้ายลูกศรเลี้ยวซ้ายปากเกร็ด ได้ถูกถอดออกไปแล้ว

        เบื้องต้นจากการสอบถามพี่หนึ่ง อายุ 39 ปี ขับรถรับจ้าง กล่าวว่าเสาต้นดังกล่าวนั้นน่าจะเกิดอุบัติเหตุมานานแล้วแต่ได้มีการโพสต์ลงในโซเชียลเพียงไม่นาน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.ย.) ก็มีเจ้าหน้าที่จากแขวงการทางมาทำการถอดแผ่นป้ายบอกทางออก พร้อมกับน่าจะมีการเชื่อมแผ่นเหล็กดามไว้ก่อนหรือเปล่าตรงนี้ตนไม่แน่ใจและไม่รู้ว่าจะมาดำเนินการแก้ไขในช่วงไหนแต่ก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบมาดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซึ่งไม่รู้ว่าจะเกิดเมื่อไหร่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...