ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จับคาเล้า หัวขโมยลักเป็ดกินรายวัน
01 ก.ย. 2566

                เป็ดเทศ หายวันละตัว เจ้าของตัดสินใจคอยเฝ้าระวังอย่างเต็มที่สุดท้ายเจอหัวขโมยที่มาขโมยเป็ด แต่ไม่กล้าจับ ต้องแจ้งอาสาสมัครกู้ภัยมาดำเนินการเพราะมันเป็นงูเหลือมขนาดเขื่อง

                ก่อน 8  โมงเล็กน้อย นายสมศักดิ์  เมตตา  แจ้งขอความช่วยเหลือ จาก อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิ สว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ขอให้มาช่วยดำเยินการจับงูเหลือมขนาดเขื่องที่แอบเลื้อยมุดใต้เล้าเข้าไปกินเป็ดเทศที่เลี้ยงไว้ในเล้าข้างบ้าน หลังได้รับแจ้ง ทีมอาสาพิทักษ์งู ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 3 บ้านบางกุ้ง ต.ดงกระทงยาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เพื่อทำการจับงูหัวขโมยที่นอนขดอยู่บนอ่างน้ำ จึงใช้ไม้จับงูพยามที่จะคล้องคอ แต่งูตัวดังกล่าวไม่ยอมพยายามหนีและต่อสู้อยู่นานกว่าจะจับออกมาได้ พบว่าเป็นงูเหลือมความยาวประมาณ 3 เมตร หลังจับได้จึงนำใส้ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติตต่อไป

               ขณะที่ นายสมศักดิ์ เจ้าของบ้านเอง เปิดเผยว่า พื้นที่ใกล้บ้านมีงูเข้ามาบ่อยตนก็พยายามทำเล้าเป็ดให้มิดชิดเพื่อป้องกันไม่ให้งูหรือสัตว์อื่นเข้ามากินเป็ด แต่มาสองสามวันที่ผ่านมาปรากฏว่าเป็ดหายไปวันละตัวสองตัวติดๆกันจึงเฝ้าคอยสังเกต สุดท้ายก็มาเจอเจ้าหัวขโมยซึ่งเป็นงูเหลือมจึงขอให้ทางอาสาสมัคร ฯ มาดำเนินการจับเพื่อเอาไปปล่อยคืนธรรมชาติ และหวังว่าต่อไปนี้จะไม่มีงูเข้ามาขโมยกินเป็ดอีก

   ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...