ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หญิงไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าที่ 2 ของโลก แข่งเทรดระดับโลก รายการ The daily challenge awards
29 ส.ค. 2566

คุณ มินศ์ธิวา พิชญะอัคระคุณ นักธุรกิจสาวชาวกาญจนบุรี สร้างประวัติศาสตร์คว้าที่ 2 ของโลก ในการแข่งเทรดระดับโลก รายการ The daily challenge awardsของ XMโบรกเกอร์ออนไลน์ระดับโลก  

คุณ มินศ์ธิวา พิชญะอัคระคุณ อายุ43ปี ชาวกาญจนบุรีเป็นหญิงไทยเพียงคนเดียวที่ลงแข่งขันในรายการ The daily challenge awards เป็นการแข่งขันระดับโลก ท้าทายความสามารถรายวันแบบ Onlineชิงเงินรางวัลเป็นเงินสด รวมมูลค่า 5,000 ดอลล่าสหรัฐ เพื่อพิสูจน์ฝีมือการเทรด และพิชิตเทรดเดอร์รายอื่นๆ รวมทั้งได้รับรางวัลสุดพิเศษ ทั้งเงินสดและของรางวัล โดยการจัดอันดับจะพิจารณาจากประสิทธิภาพของบัญชีตั้งแต่เวลาที่เข้าร่วมจนถึงสิ้นสุดการแข่งขัน การแข่งขันมีในวันที่22-23 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ซึ่งในการแข่งขันวันที่ 22-23 ส.ค. 2566 นั้นมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 657 คน จาก 53 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้มีคนไทยเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 72 คน คุณ มินศ์ธิวา เป็นหนึ่งในนั้นและคว้าอันดับที่ 2 ของโลกด้วยประสิทธิภาพของบัญชี (Performance)ที่สูงถึง 1,714.61%

คุณ มินศ์ธิวา พิชญะอัคระคุณ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศ(อันดับ2)การแข่งขันเทรดในครั้งนี้และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เพราะต้องยอมรับว่าในการเทรดยากมาก เพราะกดดันสูงพอสมควรเพราะเป็นการแข่งขันครั้งแรกของตนเองในเวทีระดับโลก อีกทั้งมีเทรดเดอร์มืออาชีพเกือบ 700 คนจากทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม แม้จะรู้สึกกดดันแต่ก็ตั้งใจว่าจะต้องทำให้ดีที่สุดและก็สามารถทำได้จริงๆ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ทำให้ได้รับประสบการณ์และเทคนิคในการเทรดเพิ่มขึ้นอีกมากมายและหวังว่าในการแข่งครั้งต่อไปจะต้องคว้าที่1ของโลกมาให้ได้

  XMเป็นโบรกเกอร์อยู่ภายใต้การควบคุมจากหน่วยงานหลาย ๆ แห่ง ได้แก่ ASIC, CySec, FCA และ IFSC ที่ได้รับรางวัลมากมาย เช่น Best Trading Experience ในปี 2021 จัดอันดับโดย Awarded by Ultimate Fintech โบรกเกอร์อยู่ภายใต้การควบคุมจากหน่วยงานหลาย ๆ แห่ง ได้แก่ ASIC, CySec, FCA และ IFSC XMมีลูกค้ามากกว่า 10,000,000 ราย ไว้วางใจเรานับตั้งแต่ก่อตั้งในปี ค.ศ. 2009 ทำให้ XM เติบโตขึ้นในฐานะบริษัทด้านการลงทุนรายใหญ่และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ จนกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมตัวจริง มีลูกค้าจากกว่า 190 ประเทศ



ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...