ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นักกฎหมายตัวน้อยลุยขยะทะเล
26 ส.ค. 2566

สีสันบรรยากาศ ในความครึกครื้นของนักกฎหมายตัวน้อย รวมกว่า 20 คน ของโรงเรียนระยองวิทยาคม ร่วมกันกับผู้ปกครองทำจิตอาสาเก็บขยะชายทะเลเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม 

วันที่ 26 สิงหาคม 2566 ช่วงเช้าที่ผ่านมาที่บริเวณชายหาดแหลมรุ่งเรือง อ.เมืองระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกลุ่มนักเรียนโรงเรียนระยองวิทยาคม ทำกิจกรรมเก็บขยะกันอย่างครึกครื้นท่ามกลางแสงแดดและสายลม 

โดยเป็นนักเรียนหญิงชาย ชั้น ม.4 / 11  เรียนสาย นิติศาสตร์ และ รัฐศาสตร์ ที่ใน 1 ภาคเรียนต้องมีกิจกรรมบำเพ็ญประโยชนฺรวม 10 ชั่วโมง ในวันนี้นักเรียน และ ผู้ปกครองจึงจัดกิจกรรม ที่ชื่อว่า นักกฎหมายตัวน้อยรักสิ่งแวดล้อม 

เมื่อสอบถามนายวิชัย สุกใส คุณพ่อน้องพลอยใส และ นางสุรีย์ สุดยูโซะ คุณแม่ น้องฟินดี้ ได้เผยความรู้สึกของผู้ปกครอง ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรม ต่างยืนยันว่าเป็นกิจกรรมจิตอาสาที่ทำให้เด็กๆได้เกิดภาพแห่งความสามัคคี และมีใจรักในสิ่งแวดล้อม ซึ่งผู้ปกครองและเด็กๆ ต่างให้ความร่วมมือกันดีมากจนเกิดเป็นสีสันในความครื้นเครง ของการร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ ที่อย่างน้อยนักกฎหมายตัวน้อยของเราได้ปลูกฝังในเรื่องของสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการเรียนกฎหมาย
ขณะเดียวกันหลังทำกิจกรรมเสร็จก็เป็นสีสันอีกบรรยาอากาศหนึ่งที่นักเรียนต่าง เดินเข้ามารวมกลุ่มเพื่อพักผ่อน ดื่มน้ำกินขนมที่ทางผู้ปกครองได้เตรียมไว้ อย่างแตงโม สุดฉ่ำ ที่วางไว้รออยู่ ให้เด็กนักเรียนได้กินกันคลายร้อนจนเกิดเป็นภาพแห่งความอร่อยสุดๆไปเลย 

ด้านความรู้สึกและความคิดเห็น ของบรรดานักเรียนสายนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ ได้มอบให้นายปรัชญา แม่นยำ อายุ 16 ปี  หรือน้องต้นปอ เป็นตัวแทนของนักเรียนทั้งห้อง เผยถึงความรู้สึกในการทำกิจกรรม ว่าพวกเรานักกฎหมายตัวน้อย ได้มาทำกิจกรรมเก็บขยะชายทะเลที่มีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งการเก็บขยะก็ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น และการเรียนกฎหมายนักเรียนทุกคนในห้องต่างยืนว่าจะทำควบคู่กันไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมไปด้วย 

ธานนท์ ตรีพลอักษร 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...