ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ดังสนั่นบนประทัด 2 หมื่นนัด ได้เลขสวย 317 กับ 56 สาวโต๊ะจีนผู้ชนะเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน!!
26 ส.ค. 2566

ชาวบ้านหัวพงศ์หมู่ 6 ตำบลวังศาลา ท่าม่วง เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่ กันอย่างคึกคักหลังจากผู้ใหญ่บ้านคนเก่าลาออก

วันนี้ 26 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหัวพงศ์ หมู่ที่ 6 ตำบลวังศาลาอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ได้แห่เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน กันอย่างคึกคัก หลังจากเปิดหีบให้ลงคะแนนเสียงบริเวณจุดลงคะแนนเสียง เลือกตั้ง บริเวณ  ศาลากลางหมู่บ้านหัวพงศ์ หมู่ที่ 6 ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากผู้ใหญ่บ้านคนเก่าได้ลาออกจากตำแหน่ง
 
นายฑรัท เหลืองสอาด นายอำเภอท่าม่วง จึงมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งและ เจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยอาศัยอำนาจตามความในข้อ 12 (6) และข้อ 26 แห่งระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเลือกผู้ใหญ่บ้าน พ. ศ. 2551 จึงแต่งตั้งบุคคลดังต่อไปนี้ปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านหัวพงษ์ ตำบลวังศาลา ขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 โดยมีคณะกรรมการเลือกตั้งจากอำเภอท่าม่วง  นายสันติ บุญเชิดปลัดอำเภอ เป็นประธาน กรรมการ เลือกตั่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ จากอำเภอท่าม่วง และนายนำชัย ฉายอรุณ กำนันตำบลวังศาลา

โดยมีผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านลงสมัครเลือกตั้ง  จำนวน 2 คน เป็นสุภาพสตรี คนที่ 1 คือ นางสาลิณี  ชัยรัตน์ ได้เบอร์ 1 ส่วนผู้สมัครคนที่  2   นางสาวนฤมล พวงทอง เจ้าของกิจการโต๊ะจีน ชื่อดังตั่งเฮงเฮงๆได้เบอร์ 2  โดยมีนาย กิตติพัฒน์ ประเทศ  และ นส.นิภาภัทร อิ่มศรี (เป็นผู้ช่วย) โดยมีชาวบ้านทั้งหมดที่อาศัยในหมู่ที่ 6 ตำบลวังศาลา 270 หลังคาเรือน เป็นชาย  หญิง รวม 853 คน ที่สามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ได้ต่างเดินทางมาจากต่างจังหวัดและอยู่ในพื้นที่ มา ใช้สิทธิ์ ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ กันอย่างคึกคัก และเวลา 15.00 น  นายสันติ บุญเชิด ปลัดอำเภอประธานคณะกรรมการ ที่คุมหน่วยเลือกตั้ง ผู้ใหญ่บ้าน จึงทำการปิดหีบในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน และทำการนับคะแนน เสียงชาวบ้านหัวพงศ์ที่มาใช้สิทธิ์ โดยมีชาวบ้าน ต่างมารอลุ้น ว่าใครจะได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน คนใหม่ส่วน ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ ทั้งหมด 596 คน  ผลคะแนนเบอร์ 1 ได้คะแนน 154 คะแนนเบอร์ 2

นางสาวนฤมล  พวงทอง เจ้าของกิจการโต๊ะจีนตั่งเฮงเฮงๆ ได้ คะแนน 429คะแนนบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 5 ใบบัตรเสีย  8 ใบรวมทั้งสิ้น 596 คะแนน ผลการนับคะแนนหมายเลข 2 นางสาวนฤมล พวงทอง ชนะ ไปด้วยคะแนน  429 ต่อ 154 จึงได้ เป็นผู้ใหญ่บ้าน คนใหม่ หมู่ที่ 6 บ้านหัวพงษ์ ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี คนต่อไป 

หลังจากผลนับคะแนนเสร็จสิ้นลงผู้ใหญ่บ้าน และรองนายกเทศบาลวังศาลาและชาวบ้านเดินทางมามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี กับผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ที่บ้านพัก โต๊ะจีนตั่งเฮงๆหลังจากมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีเสร็จแล้วจึงถ่ายภาพร่วมกัน หลังถ่ายภาพเสร็จนางสาวนฤมล พวงทอง จึงทำการจุดประทัดแก้บน 2 หมื่นนัด ได้เลขประทัดเลขสวย 317 กับ 56  ที่บ้านและที่บริเวณหน้าองค์พระพุทธโพธิ์วาศรี  ของวัดโพธิ์ศรีสุขาราม และจะมีการประดับขีดผู้ใหญ่บ้านในวันที่ 5 กันยายน 2566


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...