ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นักเรียน ร.ร.สาธิตพหลโยธินรามินทรภักดี (เทศบาล5ราชบุรี)คว้า2รางวัลชนะเลิศระดับโลก ณ กรุงปักกิ่ง
25 ส.ค. 2566

        เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุม สำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานกล่าวแสดงความยินดีพร้อมมอบเงินเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียน ร.ร.สาธิตพหลโยธินรามินทรภักดี(โรงเรียนเทศบาล 5) ที่สามารถชนะเลิศการแข่งขัน 2 รายการ ได้แก่ ประเภทโครงงานสิ่งประดิษฐ์ (Free Style Senior) ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองยอดเยี่ยม และประเภทหุ่นยนต์อัตโนมัติทำภารกิจ Lego Unknow Seniorได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญเงิน  2023 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 10-14 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งมีประเทศต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งหมด 30 ประเทศทั่วโลก  

        สำหรับนายศุภณัฐ ลีลาวรรณเขต นายสิรภพ ทิพย์สมบัติ และนางสาวนารีรัตน์ บรรดาศักดิ์ ที่เป็นผู้เข้าแข่งขัน เป็นนักเรียนจากห้องเรียนพิเศษเตรียมวิศวกรรมศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่โรงเรียนสาธิตพหลโยธินรามินทรภักดี ได้มีการส่งเสริมและสนับสนุนความก้าวหน้าทางด้านการศึกษาไปสู่ระดับโลก

โดยมีดร.โสรัจจ์ แสนคำ ครูผู้ควบคุมทีม  นางสาวอรุณี เจริญจิตกรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตพหลโยธินรามินทรภักดี เป็นผู้ส่งเสริมและให้การสนับสนุน  มีนายเรืองชัย เนตรปฐมพร รองนายกเทศมนตรี เมืองราชบุรี และนายสุพจน์ อินทร์แสง ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ร่วมแสดงความยินดี


ศุภโชค / ราชบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...