ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตร.จับแล้วหนุ่มทำร้ายอดีตภรรยา
25 ส.ค. 2566

วันที่ 24 ส.ค.66 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี มอบหมายให้ พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.อรรถพร สุรฉัตร รอง ผกก (สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.โรจนรุตน์ ดวงสะอาด รอง ผกก (สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.พีรพงษ์ จบศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ทนายโรส อังศวีร์ นายทศพล ศรีโพธิ์สุข ปลัดอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายธนวัฒน์ ภักดีสุข นิติกร สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี นายสันติ ชูเชิด ประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนจังหวัดสุพรรณบุรี และคณะผู้ไกล่เกลี่ยภาคประชาชนจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวเรื่องขอความเป็นธรรม ในการติดตามความคืบหน้าคดีพยายามฆ่า กรณีนายแจ๊ค อดีตแฟนหนุ่มบุกทำร้ายร่างกาย น.ส.จอย (นามสมมุติ) จนอาการสาหัส เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.66 ณ ห้องอพาร์ทเม้นท์ แห่งหนึ่งในตลาดสดเทศบาล 3 เมืองสุพรรณบุรี หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปร้องขอให้ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ช่วยติดตามความคืบหน้าเพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดยข้อเรียกร้องและความกังวลไม่สบายใจของผู้เสียหายมีดังนี้
1.ผู้เสียหายมีความไม่สบายใจโดยมีฝ่ายญาติผู้ก่อเหตุ “พูดว่าคดีที่เกิดขึ้นสามารถยอมความได้”
2.โดยฝ่ายคุณกันจอมพลังและผู้เสียหายมีความไม่สบายใจ และกลัวว่าผู้ก่อเหตุหรือเพื่อนของผู้ก่อเหตุจะมาทำร้ายร่างกายอีก
3.ผู้เสียหายกังกลใจว่าจะมีผู้ใหญ่ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุมาขอไกล่เกลี่ย และข่มขู่ให้ยอมความ ซึ่งผู้เสียหายประสงค์จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และมิให้มีผู้ใดมาข่มขู่

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อเสนอและดำเนินการดังนี้
1.ทางตำรวจ ภ.จว.สุพรรณบุรี ยืนยันว่าคดีนี้เป็นคดีอาญาแผ่นดินไม่สามารถยอมความได้ และจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเพื่อให้รับโทษตามกฎหมาย โดยจะไม่มีผู้ใดมาบังคับหรือแทรกแซงในการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ได้และนอกจากนี้ ได้สั่งให้มีการเปลี่ยนตัว พงส.ที่มีประสบการณ์ชำนาญให้กับผู้เสีบหาย เข้ารับผิดชอบสอบสวนคดีนี้ เพื่อการดำเนินคดีจะได้ละเอียดรอบครอบตามระเบียบของกฎหมายต่อไป
2.สภ.เมืองสุพรรณบุรี มีการวางมาตรการป้องกัน และคุ้มครองพยานให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่ถูกทำร้าย โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ให้เกิดความมั่นใจและความปลอดภัยของผู้เสียหาย
3.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้ดำเนินการจัดการให้ ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองพยานจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม
4.พงส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้สอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมตามพยานหลักฐาน และฐานความผิดต่างๆที่พบให้ครบถ้วน
5.วันนี้ 24 ส.ค.66 สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับตัว / จับกุมตัว นายเฉลิมชัย ชาวเมืองทอง (ผู้ก่อเหตุ) ส่งมอบ พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายเรียบร้อย

พร้อมกันนี้ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบบ้านผู้ก่อเหตุอีกด้วย

ซึ่งผู้เสียหายและนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พอใจในการอำนวยความสะดวกในการดำเนินคดีอย่างถูกต้องตามกฎหมายและรวดเร็ว พร้อมขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...