ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สกลนคร เมียวอนหมอปลาช่วยผัวหนุ่มหลอนสิ่งลี้ลับกระซิบข้างหู
24 ส.ค. 2566

แม่และเมียหนุ่มสกลนคร วอนหมอปลาช่วยด้วย สามีป่วยไม่ทราบสาเหตุ มีอาการหลอนเหมือนมีคนกระซิบข้างหูให้ทำเรื่องร้าย วันๆต้องหาทางออกนอกบ้าน ต้องช่วยกันจับมัดอาศัยซุกหัวนอนในที่ดินผู้อื่น ไม่มีงานไม่มีอาชีพ อบจ./เทศบาล/พมจ.รุดเข้าช่วย

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครสกลนคร เจ้าหน้าจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สกลนคร  เดินทางไปที่บ้านไม่มีเลขที่ บริเวณถนนประชาอุทิศ ซ.7 ชุมชนหนองมันปลา เขตเทศบาลนครสกลนคร  เป็นกระท่อมหลังเล็ก เพื่อมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้ ภายหลังจาก ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร ส่งรายละเอียดครอบครัวที่ขอความช่วยเหลือผ่านมา ซึ่งครอบครัวดังกล่าวมี 8 ชีวิต ไม่มีอาชีพ อาศัยอยู่ในที่ดินของผู้อื่น โดยผู้ที่ขอความช่วยเหลือคือ นางกเรณุกา นามวงศ์ บ้านหนองทรายขาวซอยประชาอุทิศ 7 ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร  ได้เขียนข้อความว่า "กราบสวัสดีค่ะท่านหนูอยากขอความกรุณาด้วยค่ะ อยากให้ท่านประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือหรือดูแลครอบครัวหนูหน่อยค่ะ หน่วยงานใหนที่มีความรับผิดชอบหนูอยากให้ท่าน นายก ส่งเรื่องราวที่พวกหนูเป็นอยู่ แจ้งผู้ว่าฯหรือ พมจ. หรือหน่วยงานใด๋ที่เกี่ยวข้องเข้ามามอบกำลังใจให้แฟนหนูและครอบครัวหนูค่ะ แฟนตอนนี้แม่และน้องเค้าไปรับตัวออกมาแล้วค่ะท่าน ผู้เป็นแม่อยู่ไม่ใด้ที่ทนเห็นสภาพลูกถูกมัดติดอยู่กับเตียง อยู่ในห้องสว่างใจ (รพศ.สกลนคร) แม่เเฟนเลยไปรับกลับมาทานยาแล้วนอนพักที่บ้านค่ะ ในเมื่อมันสุดๆแล้วหนูก็อยากจะให้หน่วยงานที่พอช่วยเรื่องข้าวสาร อาหารแห้ง นมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของหนู ในตอนนี้หนูก็เหมือนคนป่วยไปอีกคนแล้วค่ะ สงสารแฟนก็สงสารในจะลูกความรับผิดชอบหลายอย่างที่หนูเกินจะบรรยายให้ใครเข้าใจและรับฟังใด้ว่าทุกข์และทรมานแค่ไหน บางครั้งกำลังใจมันก็สำคัญค่ะท่านนายกหนูแค่อยากให้ท่านพิจารณาเรื่องนี้ แล้วส่งเรื่องให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับครอบครัวหนูค่ะ ส่วนแฟนมาถึงบ้านแล้วเขาไม่พูดไม่คุยมีแต่ร้องไห้ แม่แฟนหนูก็ต้องมานั่งร้องไห้ไปด้วยเพราะรับไม่ใด้กับสิ่งที่ลูกเป็นอยู่ตอนนี้"

นางกเรณุกา นามวงศ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนนี้ แฟนคือนายเฉลิม มีเหมือน ทำงานเป็นคนขับรถที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่ในเมือง ได้มีอาการทางประสาทจิตหลอน โดยมีเสียงกระซิบที่ข้างหูให้ทำแบบนั้นแบบนี้ เช่น ทำร้ายตัวเองและทำร้ายผู้อื่น ทำให้ต้องออกจากงานและไม่มีอาีพ ที่พักอาศัยก็ไม่เป็นหลักแหล่ง มีลูก 2 คนๆโตเป็นชายเรียนอยู่ชั้น ป.5 ตอนนี้หยุดเรียนให้มาดูแลพ่อ คนเล็กเป็นหญิงอายุ 3 ปีครึ่งยังไม่เข้าโรงเรียน บ้านพักที่อาศัยก็ได้ นายก อบจ หยิบยื่นความช่วยเหลือให้ สภาพความเป็นอยู่ของบ้านอยู่ติดป่า เวลาฝนตกน้ำก็ท่วมและบางวันงูนานาชนิดเข้ามาในบริเวณ เกรงจะเกิดอันตรายกับคนในบ้าน จึงขอวิงวอนให้สังคมช่วยเหลือบ้าง บางวันอาหารก็ได้เพื่อนบ้านหยิบยื่นให้ นางกเรณุกา กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ขอกราบวิงวอนให้ท่านหมอปลา เข้ามาช่วยเหลือ หากเป็นไปได้ก็อยากให้เข้ามาดูอาการที่เป็นอยู่ อาจจะมีสิ่งลี้ลับแอบแฝงในร่างก็ได้ เป็นความเชื่อของชาวอีสาน ขณะที่ยายหนอม มีเหมือน อายุ 65 ปี แม่ของนายเฉลิม กล่าวว่า ก่อนนี้ตนอยู่กับสามีที่ อ.วาริชภูมิ เมื่อสามีตาย จึงพาลูกหลานอพยพมาเรื่อยๆ จนบัดนี้มาอยู่ที่นี่ รวม 8 คน อยากมีอาชีพอยสกมีรายได้แต่ไม่มีใครรับเพราะแก่แล้วและไม่มีความรู้ สิ่งที่ลูกเป็นโรคทุกวันนี้ บางวันต้องช่วยกันจับแล้วมัดไว้แล้วบีบนวด อาการก็จะผ่อนคลาย เข้าไปนอนโรงพยาบาลก็ถูกมัดไว้กับเตียง จึงต้องไปรับตัวกลับมารักษาที่นี่ ดูแลกันเอง  อย่างไรก็ตาม จนท.ทน.สกลนคร และ จนท.พมจ.สกลนคร ได้ให้ถ่ายเอกสารสำเนาบัตร ปชช.ของคนในบ้าน แล้วจะหาทางช่วยเหลือในระยะยาว และแนะนำให้ว่าเมื่อมีรายได้ให้มีวินัยทางการเงิน รู้จักอดออม และให้ไปอยู่บ้านมั่นคง เพื่อจะได้เป็นหลักประกันให้ลูกๆที่จะโตขึ้นในอนาคต ผู้มีจิตศรัทธาหากจะให้การช่วยเหลือ สามารถโอนเข้าบัญชี 0921600267 ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชีเฉลิม มีเหมือน 

วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...