ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
มูลนิธิสว่างคีรีทำบุญงานประเพณีโปรยทานทิ้งกระจาดครั้งใหญ่
20 ส.ค. 2566

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2566 ณ มูลนิธิสว่างคีรีธรรม บ้านนาหนอง ถนนเลย-ด่านซ้าย  ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายทวี เสริมภักดีกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธี” ทำบุญงานประเพณีโปรยทานทิ้งกระจาด “ ประจำปี 2566 มี พล.ต.ปริชญ์ สุคันธศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร สมาชิกสมาคมพ้อค้า หอการค้า องค์กรภาคเอกชน  พ่อค้า มูลนิธิ สมาคม ชมรมกู้ภัย และ ประชาชน ร่วมในพิธีจำนวนมาก

นายพีรพงศ์ จิระวงศ์ประภา ประธานมูลกรรมการบริหาร มูลนิธิสว่างคีรีธรรม  กล่าวถึงการจัดงานรายงานครั้งนี้จัดขึ้น 2 วันคือระหว่างวันที่ 19-20  สิงหาคม 2566  วันที่ 19 สิงหาคม 66 ประกอบด้วยกิจกรรมและ ประกอบพิธีอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้า มาประทับยังปะรำพิธี  ประกอบพิธีเชิญโคมทีกงเต็งขึ้นสู่ยอดเสาและอัญเชิญกระถางธูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้าสู่ที่ประทับ  พิธี สวดมนต์ไหว้พระ สวดมนต์อัญเชิญพระพันองค์ เพื่อเป็นสักขีพยานในงานครั้งนี้ พิธีลอยกระทงที่แม่น้ำเลย และเชิญวิญญาณไร้ญาติ เพื่อไปบำเพ็ญกุศล และรับแจกทานที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม พิธีสวดมนต์เวียนดอกบัว

ส่วนวันที่ 20 สิงหาคม  2566  ประกอบพิธีสวดมนต์ ถวายของไหว้แด่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ (จำก่ง) ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ 9  รูป พิธีทางศาสนา  พิธีคำนับเหล่าดวงวิญญาณไร้ญาติ ร่วมรับประทาร่วมกันแจกจ่ายสิ่งของให้แก่ร่วมแจกสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ของใช้จำเป็นอื่นๆ ให้กับประชาชนผู้พิการ ผู้ยากไร้ ผู้มีรายได้น้อย และผู้สูงอายุ จำนวน 2567 ครอบครัว เป็นอันเสร็จพิธีในปีนี้

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...