ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ชัยภูมิ​ น้องเตย หัตถยา" นักวอลเลย์บอลทีมชาติ​ไทย ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ มอบอุปกรณ์กีฬา ร่วมเชียร์เด็กนักเรียนรุ่นจิ๋ววิ่งแข่งอย่างสนุก​สนาน
17 ส.ค. 2566

 ชัยภูมิ​ วันนี้(17ส.ค.66) หลังจากที่น้องเตย หัตถยา บำรุงสุข นักวอลเล่บอลทีมชาติไทย เดินทางกลับมาจากการแข่งขันวอลเล่บอลหญิง ซี วี.ลีก 2023 (SEA V.League 2023) ได้มีโอกาสเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านพร้อมจัดงานขึ้นบ้านหลังใหม่ให้กับคุณพ่อบำรุง บำรุงสุข อายุ 65 ปี และแม่วิจิตรา บำรุงสุข อายุ 59 ปี ที่บ้านเลขที่ 494 หมู่ 9 บ้านหนองแวง ตำบลโอโล  อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ที่ได้สร้างขึ้นใหม่แทนหลังเก่า มีรายได้จากการเป็นนักวอลเลย์​บอลทีมชาติ​ด้วยน้ำพักน้ำแรงของน้องเตย หัตถยา  ขณะนี้อายุ 30 ปี ที่ประสบ​ความสำเร็จ​เป็นตัวหลักวอลเลย์บอล​ทีมชาติ​ไทย​ หลังได้มีโอกาสได้พักจบแมตช์​การแข่งขันได้กลับบ้านเกิดมาอวยพรแม่ ย้อนหลังวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางญาติ เพื่อนสนิท และมีชาวบ้านในหมู่บ้านมาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก 

น้องเตย หัตถยา บำรุงสุข นักวอลเล​ย์่บอลทีมชาติไทย เมื่อมีโอกาสกลับบ้านเกิด คิดถึง พ่อ และแม่ พี่น้อง และสถานศึกษาเก่าที่ตนเคยเรียนที่ขาดแคลน​อุปกรณ์​กีฬา​ จึงได้นำอุปกรณ์กีฬาทั้งลูกฟุตบอล  วอลเล่บอล 4 กล่องใหญ่ อย่างละ 20 ลูก รวม 40 ลูก มามอบให้โรงเรียนประถมบ้านหนองแวง ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งน้องเตย หัตถยา ได้เคยเรียนมาตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้น ป.6 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านหลังใหม่ของน้องเตย ที่สร้างให้กับพ่อแม่ เพื่อที่ทางโรงเรียนบ้านหนองแวง จะได้นำไปให้เด็กนักเรียนใช้เล่นกีฬา ซ้อมกีฬาทั้งฟุตบอล วอลเล่บอล ให้เก่งเดินรอยตามน้องเตย หัตถยา ซึ่งในวันนี้(17)โรงเรียนบ้านหนองแวง ได้จัดแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนด้วย ซึ่งการแข่งขันเริ่มขึ้นด้วยการแข่งขันการวิ่งระยะ 25 เมตร 50 เมตร ของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล การแข่งขัน​วิ่งของเด็กมีทั้งหนูน้อยและสุนัข​เข้าร่วมแข่งขันวิ่งตามกันอย่างสนุกสนาน​  ซึ่งมีทั้งแข่งขันชาย  หญิง นักกีฬาวิ่งรุ่นจิ๋วส่วนใหญ่ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันต่างตั้งอกตั้งใจวิ่งแข่งขันเข้าเส้นชัยอย่างมุ่งมั่น​ แต่ก็มีนักวิ่งหญิงรุ่นจิ๋วบางคน ดูเหมือนไม่เข้าใจจะวิ่งไปตรงไหน วิ่งไปถึงครึ่งทางแล้วหยุดวิ่ง ครูพี่เลี้ยงต้องเดินมาหาบอกให้วิ่งเข้าเส้นชัยในที่สุด จนทำให้กองเชียร์​ต้องคอยลุ้น​กัน ต้องคอยโบกมือเรียกให้ลูกวิงเข้าเส้นชัย พร้อมยกโทรศัพท์มือถ่ายภาพนักวิ่งรุ่นจิ๋วเข้าเส้นชัย ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันกีฬาสีของนักวิ่งรุ่นจิ๋ว เต็มไปด้วยความสนุกสนานและน่ารัก ก่อนที่เด็กนักวิ่งผู้ชนะขึ้นรับเหรียญรางวัลจากผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองแวงอีกด้วย


อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี จังหวัด​ชัยภูมิ​ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...