ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ชัยภูมิ​ แจ้งจับสาวแสบอ้างสนิทบิ๊ก​โจ๊ก​ตุนเงินกว่า5แสนคดีไม่คืบ
17 ส.ค. 2566

สาววัย38โชคร้ายไปขอความช่วยเหลือจากคนสนิทบิ๊กโจ๊กเพจคนรักบิ๊กโจ๊ก หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพต้มตุ๋นหลอกให้เล่นซื้อขายเงินดอลล่าร์ โทรศัพท์นำเข้าจากต่างประเทศและรถหรูนำเข้าสูญเงินไปกว่า13ล้าน จึงมีความประสงค์จะเข้าร้องเรียนพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาลผ่านนางทิพวัลย์อ้างว่าสนิทสนมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์จากเพจคนรักบิ๊กโจ๊ก เพื่อพาเข้าร้องเรียนกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่กลับถูกหลอกให้ไปลงทุนเกี่ยวกับที่ดินและแผงโซล่าเซลล์สูญเงินเกือบ5แสน จึงนำหลักฐานแจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบจึงร้องไปยังเพจเฮียเปี้ยกช่วยด้วย

 ชัยภูมิ/วันนี้(16ส.ค.66) ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ นายภานุมาศ จิทรวศินกุล เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ทนายความชื่อดัง จ.อุดรธานี ได้นำ น.ส.นงลักษณ์ ก่อกำลัง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 51 หมู่ 8 ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์  พร้อมเพื่อนหอบหลักฐานเอกสารหลักฐานขอความช่วยเหลือ และเร่งรัดติดคดีความคืบหน้าของคดี หลังถูกหญิงสาวรายหนึ่งชื่อทิพวัลย์ มาตย์ไตย์ อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ รู้จักกันจากเพจทิพวัลย์ มาตย์ไตย์ คนรักบิ๊กโจ๊ก (พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ) แอบอ้างรู้จักและเป็นคนสนิทของบิ๊กโจ๊ก เชิญชวนร่วมลงทุนซื้อขายที่ดินในพื้นที่ติดกับหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี น.ส.นงลักษณ์ อายุ 38 ปี ได้หลงเชื่อได้เสียเงินร่วมลงทุนให้กับทิพวัลย์ เป็นเงินกว่า 480,000 บาท มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566 สัญญาว่าจะได้เงินตอบแทนคืนเป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท แต่ระยะเวลาผ่านไปนานกว่า 6 เดือน ไม่มีอะไรคืบหน้าในการขายที่ดิน ทวงถามเงินคืนไม่ได้คืน มั่นใจถูกหลอกจึงไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับทิพวัลย์ ไว้ที่ สภ.เกษตรสมบูรณ์ เมื่อเดือน ก.ค.66ที่ผ่านมา ตำรวจได้เรียกตัวทิพย์วัลย์ มาสอบปากคำแล้วปล่อยตัวไปคดีไม่คืบหน้า กลัวว่าจะไม่ได้รับเป็นธรรม เพราะทิพย์วัลย์ อ้างว่ารู้จักและคุ้นเคยมีความสนิทกับบิ๊กโจ๊ก เป็นอย่างดี จึงได้ร้องเรียนไปยัง นายภานุมาศ จิทรวศินกุล เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ทนายความชื่อดัง จ.อุดรธานี เมื่อได้ร้องไปยังพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(บิ๊กโจ๊ก)ทราบเรื่องแล้ว ได้แจ้งจะดำเนินคดีกับผู้แอบอ้าง ชื่อบิ๊กโจ๊กหลอกลวงประชาชนให้ถึงที่สุด จึงได้เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับพล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุขสันต์ ไตรทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ รับเรื่องพร้อมแจ้งจะเร่งรัดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับทิพย์วัลย์ โดยเร็วต่อไป

 น.ส.นงลักษณ์ ก่อกำลัง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 51 หมู่ 8 ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ หญิงสาวที่ถูกหลอกสูญเงินร่วมลงทุนซื้อขายที่ดินเกือบ 5 แสนบาท หวังได้เงินคืนมา 9 ล้านบาท เล่าให้ฟังว่าได้รู้จักกับ Admin เพจคนรักคุณโจ๊ก แล้วเข้าไปขอความช่วยเหลือ เคยโดนคดีฉ้อโกงจากแก็งมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนการซื้อขายเงินดอลล่าร์สหรัฐซื้อขายรถหรูและนำเข้าโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังมาจำหน่ายภายในประเทศสูญเงินกว่า13ล้านก่อนหน้านี้ โดยอ้างจะพาเข้าพบพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและรับปากว่าเขาจะช่วยเรื่องคดีให้ เวลาได้ล่วงเลยไปหนูได้โทรสอบถามเรื่องคดีว่าดำเนินการทางไหน แต่แล้วได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนเป็นหุ้นส่วนทำเกี่ยวกับที่ดิน มีที่ดินในพื้นที่หาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขายในราคา 1,500 ล้านบาท แล้วจะแบ่งค่านายหน้าให้คนละ 5% มีหุ้นส่วนทั้งหมด 5 คน หนูหลงเชื่อคิกว่าเขาคงไม่หลอกหรอก ตอนแรกตกลงโอนให้ 3 แสนบาท และเขาบอกว่ามีที่ดินอีกแปลงที่จะซื้อทำเป็นแปลงผลิตไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซล ที่หนองคายสนใจไหม หนูก็เลยบอกว่าแล้วพี่จะให้หนูลงทุนเท่าไหร่ล่ะ ได้จ่ายเงินร่วมลงทุนไปอีกเกือบ 2 แสนบาท รวมเป็นเกือบ 5 แสนบาท จนถึงเดือนพฤษภาคม งานซื้อขายที่ดินที่ จ.ชลบุรี ดูเหมือนไม่คืบหน้า เงียบๆไป มีแต่เอาที่ดินแปลงใหม่มาให้เราร่วมลงทุนเรื่อยๆ ทักลายเฟสบุคซ์ไปหาเขา ดูเหมือนเขาจะเลื่อนดูข้อความ แต่ไม่ตอบแต่ยังลบข้อความที่แนบมาด้วย ในช่วงเดือน พฤษภาคมเขาก็ส่งรูปนาย คือบิ๊กโจ๊กมาให้ดู ชวนทำบุญที่สุพรรณบุรี แล้วก็ถามว่าร่วมทำบุญไหม หนูสอบถามเรื่องซื้อขายที่ดิน แต่ทำไมเขาก็ลบออกหมด ลบทำไม แล้วก็ข้อความที่สำคัญสำคัญหลายๆอย่าง ก็ลบออกไป เกิดความสงสัยแบบนี้ไม่ใช่แน่ๆแล้วน่าจะไม่บริสุทธิ์ใจแล้ว ได้เดินไปหาเขาที่ อ.แก้งคร้อ เมื่อไปพบเขาก็ชวนออกไปคุยกันที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง เขาบอกว่า ถ้าไว้ใจพี่เอาสัญญามาเขียนเลย จึงได้เขียนสัญญากู้ยืมเงินขึ้น ได้ถามจะคืนเงินเมื่อไร แก่บอกว่าไม่มีตัง มั่นใจถูกโกงแน่นอน ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เกษตรสมบูรณ์ ได้ออกหมายเรียกมาชี้แจงข้อกล่าวหา เมื่อแกเดินทางที่ สภ.เกษตรสมบูรณ์แล้วได้ปล่อยตัวไป กลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเดินทางมาพบขอความเป็นธรรมกับผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิในครั้งนี้

 ขณะที่ นายภานุมาศ จิทรวศินกุล เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ทนายความชื่อดัง จ.อุดรธานี บอกว่าวันนี้ผมพาผู้เสียหายเข้ามาร้องขอความเป็นธรรม กับผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้เสียหายรายนี้ ถูกแอดมินเพจ คนรักบิ๊กโจ๊ก อ้างว่าเป็นคนสนิทของท่านรองสุรเชษฐ์ มีการชักชวนร่วมในการซื้อขายที่ดิน มีการกล่าวอ้างว่าอ่าเป็นคนสนิทของท่านและ ได้ชักชวนให้ทำบุญ สร้างความเสียหายให้ทางผู้เสียหายเกือบ 500,000 บาท รวมไปถึงสร้างความเสียหายให้กับท่านรองสุรเชษฐ์ เสียชื่อเสียง ซึ่งเป็นการแอบอ้างชื่อผู้บังคับบัญชาระดับสูงการกระทำความผิด จึงได้นำผู้เสียหาย มาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายอีกหลายราย ที่ถูกแอบอ้างแบบนี้ แต่ยังไม่กล้าออกมาแจ้งความ เพราะอาจจะเกรงกลัวว่าอาจจะเป็นคนสนิทของท่านรองสุรเชษฐ์ ที่ยังไม่กล้าออกมาร้องเรียนแจ้งความ ฝากถึงผู้เสียหายจากการกระทำของรายนี้ สามารถที่จะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีในทุกท้องที่ .

อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี​ จังหวัด​ชัยภูมิ​ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...