ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
คุณเจษฎา เอี่ยมปุ่น ผู้ประสานงานงานพรรคก้าวไกลพร้อมทีมงานพรรค ช่วยยายพิมพ์วัย 73 ปีที่อาศัยอยู่กระต๊อบตามหาลูกสาวที่พลัดพรากกันมา 67 ปีจนพบ
15 ส.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณเจษฎา เอี่ยมปุ่น  ผู้ประสานงานพรรคก้าวไกล พร้อมทีมงานจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการประสานงานจาก นางสาว ศิริพร พิกุลทองสมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น หลังจากมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ oil oil ได้โพสต์เฟสบุ๊คขอความช่วยเหลือ

ข้อความว่า “หนู อยากขอความช่วยเหลือให้ยายคนนี้เค้าอยู่ทางชลประทานฝั่งซ้ายฝั่งโรงเรียนอนุชนเค้าไม่มีญาติเลยไม่มีบัตรประชาชนขาหักขาหนึ่งต้องใช้ไม้ประคองตัวเองสิ้นเดือนนี้ยายบอกว่าเจ้าของที่จะให้ย้ายออกยายไม่มีที่ไปไม่รู้จะไปอยู่ไหนวอนหน่วยงานที่ผ่านเข้ามาเห็นโพสต์นี้เข้ามาหาเจอช่วยยายด้วยเถอะสงสารยายยายชื่อยายพิมพ์ยายไม่มีโทรศัพท์ (ใครเห็นช่วยแชร์หน่อยนะคะถือว่าเป็นสะพานบุญ)”

จึงลงพื้นที่มาพร้อมทีมงานยังกระต๊อบหลังดังกล่าวที่อยู่บริเวณ คลองชลประทานฝั่งซ้าย เขตเทศบาลเมืองท่าเรือ พระแท่น ตำบลตะคร้ำเอนอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี และพบยายพิมพ์ วัย 73 ปี อยู่ในกระต๊อบจึงพูดคุยสอบถามรายละเอียดจากยายว่าทำไมถึงได้มาอยู่ตรงนี้ ยายพิมพ์จึงเล่าให้คุณเจษฎา ฟังว่ายายออกจากบ้านมาตั่งแต่อายุประมาณ 16 ปี โดยหนีมากับเพื่อนจากจังหวัดนครพนมและมาหางานทำ เป็นเด็กเสิร์ฟโต๊ะจีนที่กรุงเทพ ทำได้ประมาณ30ถึง40ปีจึงกลับมาอยู่กับเพื่อนที่ท่าเรือกาญจนบุรี และก็ทำงานเป็นเด็ก เสิร์ฟโต๊ะจีนเหมือนเดิม จนเมื่อไม่นานนี้เกิดอุบัติเหตุถูกรถชน หลังจากนั้นไม่สามารถทำงานได้ต้องใช้ที่ค้ำ3ขาเดิน  โดยมีเพื่อนบ้านคอยดูแลให้ข้าวกินมาตลอด และยายยังเล่าต่ออีกว่ายายมีลูก4คน

หลังจากคุณเจษฎา  เอี่ยมปุ่น ผู้ประสานงานพรรคก้าวไกล จังหวัดกาญจนบุรีพร้อมทีมงานได้รับฟังเรื่องที่ยายเล่ามาทั้งหมด แล้วจึงประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนสามารถติดต่อไปยัง คุณมยุฉัตร  ศรีหาพงศ์ ลูกสาวคนที่ 3 อยู่สกลนคร ได้และส่งรูปแม่ให้ดูพร้อมให้แม่ได้คุยกันกับลูกสาว และลูกสาวจะเดินทางมารับยายพิมพ์ไปอยู่ด้วยที่สกนนคร ต่อไป


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...