ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 เป็นประธานพิธีมอบบ้านให้กับครอบครัวที่มีฐานะยากลำบาก
15 ส.ค. 2566

วันที่ 15 ส.ค.66 พันโท กฤษณพันธ์ เกิดทองคำ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 เป็นประธานพิธีมอบบ้านให้กับครอบครัว พลทหารสุรเดช หลอมทอง ทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566ผลัดที่1 ณ บ้านเลขที่ 242 ม.3 บ้านส่วย ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยมี นายไสว กิตติถิรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง ทีมผู้บริหาร อบต.ในเมือง นายจาตุรงค์ สุรุ่งเรืองสกุล กำนันตำบลในเมือง ส.อบต.ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านร่วมเป็นเกียรติ

     ร้อยโทวันชัย บึงไกล นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 23 กล่าว ตามที่กองทัพบกมีนโยบายให้หน่วยทหารดำเนินการเข้าช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านให้กับครอบครัวทหารกองประจำการ โดยมุ่งเน้นเป็นครอบครัวกำลังพลที่มีฐานะยากลำบาก หน่วยละ 1 ครัวเรือน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือและให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

     กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 23 จึงได้พิจราณาเข้าให้ความช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านให้กับ ครอบครัวทหารกองประจำการ จำนวน 1 ครัวเรือน คือครอบครัวของ พลทหารสุรเดช หลอมทอง ทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 1 โดยได้พิจารณาจากโครงสร้างบ้านหลังเดิมซึ่งอยู่ในสภาพที่เก่า และมีส่วนประกอบที่ชำรุดทรุดโทรมในหลายส่วน หน่วยจึงได้จัดกำลังพลเป็นทหารจิตอาสาเข้าดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมดำเนินการรื้อถอนและก่อสร้างเป็นบ้านปูนที่มีความแข็งแรงหลังใหม่ทดแทน โดยได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     ด้าน นายสุริยา หลอมทอง อายุ 58 ปี นางอนุชิต หลอมทอง อายุ 56 ปี พ่อและแม่ของ พลทหารสุรเดช หลอมทอง กล่าวขอบคุณ พันโท กฤษณพันธ์ เกิดทองคำ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่ 23 ที่มีความเมตตาช่วยเหลือสร้างบ้านหลังใหม่ให้และมีความทราบซึ่งป็นอย่างมาก

นครราชสีมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...