ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สกลนคร พ.ต.ท.พิการตกอับร้องสื่อถูกตัดไฟฟ้าทั้งที่จ่ายทุกเดือนได้รับความลำบากมาก
15 ส.ค. 2566

อดีต พ.ต.ท.พิการ นรต.รุ่น 30 มีชีวิตตบอับสุดขีด พิการผ่าตัดกระดูก ต้องใช้ไม้เท้าเป็นขาที่สาม ไปไหนมาไหนต้องใช้รถโยก อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ล่าสุดเจอวิบากกรรมซ้ำ ถูก จนท.ไฟฟ้่ามายกหม้อไฟ ทั้งที่จ่ายให้หักทางบัญชีธาคาร ร้องสื่อช่วยด้วยเพราะอยู่กลางป่า

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2566 นายสมใจ จันทรังษี อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 288 ม.10 บ.ดงสมบูรณ์ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร เดินทางโดยรถเข็น 3 ล้อใช้มือโยกเข้าพบผู้สื่อข่าว เพื่อมาขอความเป็นธรรมเนื่องจากถูก จนท.การไฟฟ้ามายกหม้อไฟฟ้า หรือพูดง่ายๆว่าตัดไฟทำให้ได้รับความเดือดร้อนเพราะในเมื่อไฟฟ้าถูกตัด การดำรงชีวิตอยู่ตัวคนเดียวในสภาพที่พิการเช่นนี้จึงเป็นเรื่องที่โหดร้าย จะอาบน้ำเครื่องปั๊มน้ำก็ใช้ไม่ได้ ไฟฟ้าก็ไม่มีอยู่แบบมืดแปดด้าน หุงหาอาหารก็ต้องก่อไฟเอง จะล้างถ้วยชามก็อาศัยน้ำฝน ถ้าไม่มีฝนตกก็ไม่ได้ล้าง 

"สาเหตุเกิดจาก มีชื่อผู้ใช้ไฟฟ้าเพื่อการเกษตรชื่อสมใจ จันทรังษี 2 แห่ง คือสมใจที่ไฟฟ้าเกษตรชุมชนหนองสนม ในเขตเทศบาลนครสกลนคร และสมใจ ที่อยู่ไฟฟ้าเกษตรดงสมบูรณ์ ต.พังขว้าง ในทุกๆเดือนจะมีการหักเงินจากบัญชีของตนที่ธนาคารแห่งหนึ่งเป็นประจำ เสร็จแล้วก็จะส่งใบเสร็จมาที่ บ้านเลขที่ 288 หมู่ 10 ที่ตนอยู่ในปัจจุบัน ก็ไม่ทราบว่า และไม่เข้าใจว่าเอาชื่อของตนไปใช้ในไฟฟ้าเกษตรที่หนองสนมได้อย่างไร คนใช้ไฟฟ้าที่หนองสนมก็เปฌนอีกคนหนึ่ง ที่ดงสมบูรณ์ก็อีกคนหนึ่ง แต่หักเงินในบัญชีของตนไปแล้ว ยังส่งใบเสร็จรับเงินมาเยาะเย้ยตนอีก นับจำนวนใบเสร็จแล้ว ได้ 14 ใบถือว่ายักยอกทรัพย์ได้ จึงขอทราบเหตุผลทำไมไม่เอาใบแจ้งหนี้และใยเสร็จไปให้เจ้าบ้านที่หนองสนม" นายสมใจกล่าว

นายสมใจ กล่าวด้วยว่า ในอดีตตนเคยรับราชการตำรวจ ยศครั้งสุดท้ายคือ พ.ต.ท.เป็นสารวัตรสอบสวนอยู่ที่ สภ.เมืองกระบี่ ตนเป็น นรต.รุ่น 30 เพื่อนร่วมรุ่นได้ดิบได้ดี เป็น ผบ.ทบ.ก็มี ตนเจอวิบากกรรมเจ้านายใช้ไปจับนักการเมือง และถูกพรรคพวกนักการเมืองผู้นั้นรุมจนต้องออกจากราชการถึงขั้นถอดยศ แต่ไม่สำคัญยศถาบรรดาศักดิ์เป็นของนอกกาย ตนเป็นรุ่นน้องท่านนายกทักษิณ 4 รุ่น รุ่นน้องนายกตู่ 2 รุ่น ก็ไม่คิดว่าชีวิตจะตกต่ำถึงขนาดบ้านที่อยู่ก็ผุพังตามที่เห็น แต่ก็ยังสู้ถ้าไม่ถูกเอาเปรียบ

นายสมใจ ยังโชว์รถเก๋งยี่ห้อ ฟอร์ดคอร์แซร์ หมายเลขทะเบียน กท 6024 สกลนคร ซึ่งนำเข้ามาจากฝรั่งเศส ในปี พ.ศ.2475 ซึ่งเป็นรถที่พ่อของตนเคยใช้ ครั้งหนึ่งมีคนเล่าให้ฟังว่า คนขับรถคือ ร.ท.ชาติชาย ชุณหวัณ คนที่นั่งข้างคือ ร.ท.เปรม ติณสูลานนท์ ขับรถคันดังกล่าวที่เมืองโคราช ดังนั้นรถรุ่นนี้ น่าจะเป็นรถที่สมัยก่อนน่าจะดังมากใครที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ โทร.0885280494

วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...