ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดศูนย์สื่อมวลชน และศูนย์อำนวยการประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7
15 ส.ค. 2566

กาญจนบุรี - ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดศูนย์สื่อมวลชน และศูนย์อำนวยการประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7  พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวฯ สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์”จังหวัดกาญจนบุรี 

วันนี้ 14 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องภีมวนา โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย   เป็นประธานเปิดศูนย์สื่อมวลชน (PRESS CENTER) และศูนย์อำนวยการประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7 ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ  ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวในการตั้งศูนย์สื่อมวลชน (PRESS CENTER) และศูนย์อำนวยการประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7  ในครั้งนี้ พร้อมด้วยผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย  หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและภูมิภาคเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก  

ตามที่จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 14 – 29 สิงหาคม 2566 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์”  ระหว่างวันที่ 8 - 12 กันยายน 2566 ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย และจังหวัดกาญจนบุรีได้ให้ความสำคัญกับสื่อมวลชนที่จะช่วยกระจายข้อมูลข่าวสารการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ให้คนไทยทั่วประเทศได้รับรู้รับทราบถึงการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า สื่อมวลชน นับว่าเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในการช่วยกระจายข่าวสารการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” เพื่อให้คนไทยทั่วประเทศได้รับรู้ รับทราบข่าวสารการแข่งขันกีฬาฯ โดยเฉพาะการเกาะติดนักกีฬาและผลการแข่งขัน เพื่อนำมารายงานสู่สายตาประชาชนทั่วประเทศ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับการเปิดศูนย์สื่อมวลชนและศูนย์อำนวยการประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7 ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับคณะสื่อมวลชนในการติดตามการแข่งขันฯและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการจัดการแข่งขันในแง่มุมต่างๆออกไปให้สังคมคนกีฬาและประชาชนชาวไทยได้มีส่วนร่วมและร่วมยินดีกับจังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงความพร้อมในทุกๆด้านของจังหวัดกาญจนบุรี เชื่อมั่นว่าการเป็นเจ้าภาพของจังหวัดกาญจนบุรีในครั้งนี้ จะสามารถทำให้การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์อย่างแน่นอน

สำหรับแฟนกีฬาทั่วประเทศ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ ทางช่อง T Sport 7 ทางแอปพลิเคชัน T sport 7 สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งระบบ IOS และ android และทางFacebook Fanpage : T Sport 7 เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป จนถึงวันที่  29 สิงหาคม 2566 

ด้าน นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สำหรับศูนย์สื่อมวลชนและศูนย์อำนวยการประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7 ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์”  จัดตั้งขึ้นที่ห้องภีมวนา  โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา  ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีระยะทางอยู่ในรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตร จากสนามกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม ถึงวันที่ 13 กันยายน  2566 เปิดให้สื่อมวลชนเข้าใช้ปฏิบัติงาน พร้อมเตรียมอาหารและเครื่องดื่มไว้รับรองตั้งแต่เวลา 08.30 – 19.00 น.รองรับการปฏิบัติงานของสื่อมวลชนได้จำนวนถึง 200 คน โดยมีระบบเครือข่ายและติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยเพื่อสนับสนุนการรายงานข่าวทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  นอกจากนี้ยังมีฝ่ายประมวลผล ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีทำหน้าที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูลการแข่งขันจากทุกสนามและรายงานให้ศูนย์ประมวลผลกลางพร้อมเผยแพร่ทางเว็ปไซต์และเฟชบุ๊คแฟนเพจ “กีฬาแห่งชาติ กาญจนบุรีเกมส์” และยังได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งการแข่งขันกีฬา ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูลสถานที่พัก อีกด้วย ทั้งนี้สื่อมวลชนและประชาชนสามารถค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ ได้ทางเว็ปไซต์การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ,เว็ปไซต์การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 เฟชบุ๊คแฟนเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี (PRD_KAN) และทาง LINE official Account กาญจนบุรีเกมส์ 48 และ พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาฯในครั้งนี้ จะส่งผลดีในหลายด้านแก่จังหวัดกาญจนบุรี ทั้งการสร้างความรัก ความสามัคคี ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด รวมทั้งขอฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกท่าน นอกจากจะมาชมและเชียร์กีฬาแล้ว จังหวัดกาญจนบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและหลากหลาย ทั้งทางประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ ศาสนาและวัฒนธรรม และมีคาเฟ่สุดชิล วิวสวย ถ่ายรูปเก๋ๆ และจุดชมวิวสกายวอร์ค แลนด์มารค์แห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรีที่ต้องไปเชคอินและยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดกาญจนบุรีอีกด้วย 


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...