ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตม.จว.กาญจนบุรี จับกุมหนุ่มอิรัก หลบหนีอยู่ในไทยเกินกำหนด (Overstay) จำนวน 5,468 วัน
11 ส.ค. 2566

          ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 ให้ระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย    

              ล่าสุดวันนี้ 10 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กรณ์ สมคะเณย์ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ได้รับการร้องเรียนจากแหล่งข่าวว่ามีชาวต่างชาติที่มีพฤติการณ์น่าสงสัยว่ากระทำผิดกฎหมายเข้าเมือง มาพักอาศัยในพื้นที่กาญจนบุรี  จึงได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.กาญจนบุรี ลงพื้นที่สืบสวน ทราบว่า มีขาวต่างชาติหลบหนีจากพื้นที่อื่นเข้ามาซุกตัวอยู่ในเกสเฮาส์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดกาญจนบุรี จริง ดังนั้นชุดสืบสวนตม.กาญจนบุรีจึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบ MR.ODAY JABBAR KHUDHAIR อายุ 43 ปี สัญชาติอิรัก หมายเลขหนังสือเดินทาง G1750246 ซึ่งได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2551 ด้วยวีซ่าประเภท NON-B โดยครบกำหนดอนุญาตเมื่อวันที่ 21 ส.ค.2551  จึงดำเนินการตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จับกุมข้อหา "เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด" ตามมาตรา 81 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ โดยอยู่เกินกำหนดรวมทั้งสิ้น 5,468 วัน

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...