ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ปธ.รัฐสภาไทยหารือปธ.สภาฯ บรูไนดารุซาลาม
10 ส.ค. 2566

ประธานรัฐสภาไทย พบปะหารือทวิภาคีกับประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติบรูไนดารุซาลาม ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 44 ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

   ​นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร พบปะหารือทวิภาคีกับนายเปฮิน ดาโต๊ะ อับดุล เราะห์มาน ตาอิบ (H.E. Pehin Dato Abdul Rahman Taib) ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติบรูไนดารุซาลาม ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 44 ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

    ​โดยประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติบรูไนดารุสซาลาม กล่าวยินดีในโอกาสที่ประธานรัฐสภาไทยได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ซึ่งถือว่ามีความเหมาะสมยิ่ง เนื่องจากเป็นผู้มีประสบการณ์สูง เคยดำรงตำแหน่งนี้มาแล้ว อีกทั้งเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในรัฐบาล

     ​ทั้งสองฝ่ายต่างชื่นชมในความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติบรูไนดารุสซาลามชื่นชมและขอบคุณที่ไทยทำการค้าขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าว ซึ่งเป็นอาหารหลักของชาวบรูไน และได้แรงงานจากไทยในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ และขอเชิญประธานรัฐสภาไทยเยือนบรูไนอย่างเป็นทางการ

        ​ในการนี้ ประธานรัฐสภาไทยแสดงความยินดีที่จะเดินทางเยือนบรูไน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ซึ่งตนยังรู้สึกประทับใจเมื่อครั้งที่เคยเดินทางเยือน โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้เข้าไปละหมาดในมัสยิดสำคัญของบรูไน ซึ่งน้อยคนนักจะได้เข้าไปชั้นในของมัสยิดนั้น และในตอนท้ายประธานรัฐสภาไทยยังได้ขอบคุณที่บรูไนให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาไทยให้ไปศึกษาที่บรูไน และขอเชิญประธานสภาฯ บรูไนเยือนไทยอย่างเป็นทางการเช่นกัน

#วันมูหะมัดนอร์มะทา #ประธานรัฐสภา #AIPA

https://www.facebook.com/100094513767663/posts/pfbid0HLvdj6BjgLAPYPCfdvjLnE7gGCuMBH8NwgbPhvGQVELagnnSpQW9Vhf2eRcu4SXkl/?mibextid=5eVWNK

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...