ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กุศลแรง เจ้าอาวาสวัดดังไถ่ชีวิตควายเผือก รอดตายจากโรงฆ่าสัตว์
03 ส.ค. 2566

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ส.ค. 2566 ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา  ที่วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล ในการอุปถัมภ์ของ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม  ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการไถ่ชีวิตควายเผือก เพศเมีย อายุประมาณ 3ปี จากชาวบ้าน ซึ่งกำลังจะนำไปส่งขายที่โรงฆ่าสัตว์    เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบว่า   พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์  กำลังลูบหัวทำความคุ้นเคยกับควายเผือก ที่ท่านได้ขอไถ่ชีวิตมาจากเจ้าของเดิม ด้วยความรักและเมตตา

    พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์  เล่าว่า เมื่อวานได้รับกิจนิมนต์ไปฉันเพล ที่บ้านญาติโยมในอ.บ้านด่านลานหอย  หลังจากเสร็จกิจนิมนต์ ขณะกำลังเดินทางกลับวัด เห็นชาวบ้านกำลังต้อนควายเผือกตัวนี้ขึ้นรถปิคอัพ  สังเกตุว่าควายไม่ยอมขึ้นและส่งเสียงร้องตลอดเวลา  จึงให้คนขับจอดรถและลงไปถาม ทราบว่า กำลังจะเอาไปส่งขายที่โรงฆ่าสัตว์  อาตมาเกิดความสงสารเนื่องจากตรงกับวันพระใหญ่พอดี จึงเอ่ยปากขอไถ่ชีวิตด้วยเงินจำนวน 25,000 บาท  และให้มาส่งที่วัดพลายชุมพลในวันนี้    ตั้งชื่อให้ว่า"เจ้าพรรษา"เพราะไถ่ชีวิตมา ตรงกับวันเข้าพรรษาพอดี  ที่วัดก็เลี้ยงควายเผือกอยู่แล้ว 3 ตัว อาตมาก็จะนำไปเข้าฝูง ตั้งใจว่าจะทำเป็นศูนย์การเรียนรู้และอนุรักษ์ควายเผือก เพื่อให้เด็กนักเรียนและผู้สนใจ เข้ามาศึกษาหาความรู้เพื่อพัฒนาขยายพันธุ์ต่อไป  สำหรับญาติโยมที่สนใจจะร่วมกุศลอันยิ่งใหญ่ด้วยการไถ่ชีวิตกระบือ(ควายเผือก)กับทางวัดพลายชุมพล  สามารถร่วมบุญได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย  เลขบัญชี  616-0539140 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล  หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์  โทร : 061-802-6666

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...